Bật mí 5 loại thực phẩm giúp làm tan cục máu đông

Làm tan cục máu đông giúp ngăn ngừa đột quỵ

Các dạng đột quỵ và phương pháp cải thiện

Bị tai biến liệt nửa người bên trái: Nên làm gì?

Top 5 thực phẩm hỗ trợ phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não

Dùng TPCN Nattospes với liều như thế nào để đỡ chóng mặt?

Cục máu đông – “thủ phạm” hàng đầu gây đột quỵ

Đột quỵ (hay tai biến mạch máu não) là tình trạng não bị tổn thương do lượng máu mang theo oxy và chất dinh dưỡng cung cấp cho não đột ngột ngưng trệ. Tình trạng này xảy ra khi mạch máu não đột ngột bị tắc hoặc vỡ.

Đột quỵ được chia thành 2 loại là nhồi máu não và xuất huyết não. Xuất huyết não xảy ra khi mạch máu não bị vỡ, chiếm 20% tổng số trường hợp. Trong khi đó, hơn 80% số ca đột quỵ còn lại là nhồi máu não, xảy ra khi cục máu đông làm mạch máu não bị tắc nghẽn, khiến cho các tế bào não không đủ năng lượng để hoạt động. Chính vì vậy, cục máu đông được xác định là “thủ phạm” hàng đầu gây đột quỵ.

5 thực phẩm giúp làm tan cục máu đông

Làm tan cục máu đông, phòng ngừa đột quỵ là việc mà tất cả mọi người đều cần thực hiện. Việc sử dụng thực phẩm giúp làm tăng tuần hoàn và lưu thông máu được coi là một trong những phương pháp an toàn, đơn giản, hiệu quả. Dưới đây là 5 loại thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa và làm tan cục máu đông:

Dứa

Ăn dứa giúp làm tan cục máu đông

Quả dứa (thơm) chứa bromelain – enzyme có khả năng làm giảm nồng độ protein fibrinogen gây hình thành cục máu đông trong cơ thể và phân hủy fibrin (sợi huyết tạo thành cục máu đông). Enzyme này cũng hoạt động như một chất chống kết tập tiểu cầu, ngăn hình thành huyết khối.

Tỏi

Từ lâu, tỏi đã được biết đến với tác dụng làm tan cục máu đông tự nhiên. Bởi, loại gia vị này chứa allicin, hợp chất có khả năng làm giảm cholesterol và triglyceride trong máu. Thường xuyên ăn tỏi (khoảng 1 tép mỗi ngày) sẽ giúp phòng ngừa xơ vữa động mạch và làm tan cục máu đông.

Thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E là một chất có khả năng làm loãng máu mạnh. Ngoài ra, vitamin E còn có tác dụng chống kết tập tiểu cầu và ngăn ngừa sự hình thành huyết khối. Bạn có thể nhận được vitamin E từ các loại thực phẩm như: Gan, trứng, rau lá xanh đậm, lạc, hạnh nhân, quả bơ, cải bỏ xôi… Hoặc bổ sung 15mmg vitamin E mỗi ngày để làm tan cục máu đông.

Dầu olive

Dầu olive cũng có thể giúp làm tan các cục máu đông. Polyphenol trong dầu có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, cải thiện tuần hoàn máu, đồng thời ngăn ngừa máu bị vón cục trong mạch máu.

Đậu tương lên men

Enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men có tác dụng phá tan cục máu đông

Nattokinase - enzyme chiết xuất từ đậu tương lên men (một món ăn truyền thống của người Nhật Bản). Enzyme này có tác dụng phân hủy sợi fibrin, từ đó làm tan cục máu đông. Không những thế, nattokinase còn giúp ổn định huyết áp, cải thiện chức năng não nên thường được sử dụng để phòng đột quỵ. Như chuyên gia Phạm Gia Khải – chuyên gia đầu ngành với kinh nghiệm hơn 50 năm trong lĩnh vực tim mạch đã phân tích trên chương trình Tư vấn sức khỏe của Đài Truyền hình Quốc Hội Việt Nam: “Enzyme nattokinase có tác dụng chống đông rất tốt, giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – tác nhân gây nhồi máu não, kiểm soát các nguyên nhân gây đột quỵ!”.

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chứa enzym nattokinase, các chuyên gia khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, được phân phối bởi công ty uy tín, và đặc biệt đã được nhiều nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả tốt. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ra đời vào năm 2006 là một trong số ít những sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kể trên. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có thành phần chính là nattokinase. 15 năm qua, sản phẩm đã giúp hàng nghìn người cải thiện đột quỵ. Sản phẩm cũng được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học và chứng minh bằng các nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn trên toàn quốc như: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (năm 2008), Bệnh viện Quân y 103 (năm 2008), Bệnh viện Bạch Mai (năm 2009), Bệnh viện Tuệ Tĩnh (năm 2018). Nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 đã cho thấy, nhóm bệnh nhân đột quỵ sử dụng sản phẩm này trong giai đoạn cấp cải thiện di chứng tốt và khá cao gấp 3 lần so với nhóm không sử dụng. 

Đột quỵ dù là do cục máu đông hay nguyên nhân nào cũng đều nguy hiểm. Hãy chú ý giữ gìn sức khỏe, bổ sung các loại thực phẩm kể trên và sử dụng sản phẩm có thành phần chính là nattokinase mỗi ngày để phòng ngừa bệnh hiệu quả!

Vân Anh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) do tắc mạch và các di chứng
Thành phần: Mỗi viên nang chứa
- Nattokinase 300FU
- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.
Công dụng:
- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.
- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.
- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch (đột quỵ não).
Đối tượng sử dụng:
- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.
- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn, đặt hàng 18006305 (miễn cước) hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0917185170/ 0917230950.
Để tri ân quý khách hàng, Nattospes triển khai chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp Nattospes và tích đủ 6 điểm, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Nattospes trị giá 160.000 đồng. Hơn nữa, Nattospes CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ: 024.7302.9996.
Website https://nattospes.vn/
Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 – 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già