Video: Bí quyết để phục hồi tóc hư tổn do ánh nắng mặt trời

Cách bảo vệ cho mái tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Video: Ăn gì tốt cho tóc và móng?

5 loại vitamin giúp cho mái tóc dày và chắc khỏe

7 loại thực phẩm cho mái tóc dày và chắc khỏe

Thói quen xấu "giết chết" mái tóc đẹp

Sau đây là 1 số bí quyết giúp bạn ngăn ngừa và điều trị tóc hư tổn do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Bí quyết 1:

Nguyên liệu chuẩn bị gồm dầu dừa và cây lô hội (nha đam). Cách này rất hiệu quả trong việc dưỡng tóc và phục hồi mái tóc hư tổn do ánh nắng mặt trời. Gel của cây lô hội giúp tạo 1 lớp bảo vệ trên tóc và phục hồi tóc hư tổn. Trong khi đó, dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc khô.

Cách thực hiện như sau: Lấy 1 thìa gel cây lô hội rồi thêm vào 3 thìa dầu dừa. Trộn đều lên để tạo ra hỗn hợp nhuyễn mịn. Cuối cùng, thoa hỗn hợp này lên những vùng tóc bị khô, thoa đều từ chân tóc tới ngọn tóc. Để nguyên trong vòng 20 phút rồi gội sạch. Áp dụng công thức này 2 lần/tuần cho đến khi mái tóc được phục hồi hoàn toàn.

Bí quyết 2:

Nguyên liệu cho công thức thứ 2 gồm quả bơ, trứng, dầu thầu dầu và mật ong. Bơ và trứng đều rất giàu protein và vitamin, giúp phục hồi mái tóc hư tổn. Mật ong là 1 chất dưỡng ẩm tuyệt vời, cùng với dầu thầu dầu giúp làm tóc bóng mượt và phục hồi tóc chẻ ngọn.

Cách thực hiện như sau: Lấy ½ quả bơ đem nghiền nhuyễn, thêm 1 lòng đỏ trứng gà. Tiếp tục thêm vào 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu olive và 1 thìa dầu thầu dầu rồi trộn đều lên. Thoa đều hỗn hợp thu được lên tóc và dùng mũ tắm quấn tóc lại để duy trì độ ẩm. Ủ tóc trong khoảng 45 phút, sau đó gội sạch đầu với nước lạnh trước khi gội và xả tóc như bình thường. Áp dụng công thức này 1 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Để ngăn chặn tóc khỏi bị hư tổn do ánh nắng mặt trời, hãy đội mũ có vành rộng bất cứ khi nào ra ngoài. Bạn cũng nên sử dụng dầu xả và dầu dưỡng mỗi khi gội đầu để duy trì độ ẩm cho tóc. Tốt nhất, hãy tránh sử dụng các sản phẩm có chứa cồn, nước ép chanh, peroxide… trước khi ra ngoài nắng. Bởi vì chúng sẽ khiến tóc dễ phản ứng nhanh với ánh nắng mặt trời, dẫn đến tình trạng tóc hư tổn.

Bạn cũng nên tránh để tóc tiếp xúc với các chất hóa học và các phương pháp làm tóc nhiệt độ cao vì chúng sẽ khiến tóc bị khô và hư tổn nhiều hơn.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp