Bí quyết nào giúp duy trì sinh lực đàn ông?

Lối sống lành mạnh giúp đàn ông phòng ngừa hội chứng mãn dục nam

Chỉ dẫn quan hệ tình dục an toàn ngăn ngừa lây nhiễm virus Zika

Đàn ông, tình dục và tuổi tác

Làm thế nào để giảm thiểu chứng đau nửa đầu khi quan hệ tình dục?

Vấn đề tình dục ở bệnh nhân viêm gan siêu vi

Nồng độ thấp testosterone trong máu có thể làm giảm chất lượng sống của một người đàn ông do gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, mất khối lượng cơ, trầm cảm, thiếu ham muốn, rối loạn cương dương...

Mới đây, một nghiên cứu vừa công bố còn tìm thấy mối liên hệ giữa nồng độ testosterone thấp và nguy cơ suy tim. Cụ thể, trong nghiên cứu được dẫn đầu bởi GS. Ewa A. Jankowska cùng nhiều nhà khoa học khác đến từ Ba Lan, họ tiết lộ rằng 1/3 những người đàn ông tham gia nghiên cứu bị suy tim có biểu hiện của hội chứng mãn dục nam bất kể tuổi tác. Hội chứng mãn dục nam xảy ra khi việc sản xuất hormone đồng hóa, bao gồm testosterone bị suy giảm. Các nhà khoa học cũng nhận thấy suy tim làm đàn ông gia tăng gấp 4 lần nguy cơ gặp phải hội chứng mãn dục nam hơn những người đàn ông bình thường.

Suy tim và testosterone thấp có thể được liên kết với nhiều lý do, đặc biệt là một lối sống không lành mạnh. Nó làm tăng nguy cơ gặp phải các vấn đề về tim, nó cũng làm tăng khả năng mắc bệnh béo phì và bệnh đái đường type 2 - tất cả đều có liên quan đến nồng độ testosterone thấp ở đàn ông.

Nghiên cứu khác được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Buffalo (Hoa Kỳ) chỉ ra rằng, những người đàn ông thừa cân/béo phì có nhiều khả năng bị suy giảm testosterone, họ cũng nhiều khả năng gặp phải các triệu chứng liên quan đến tình dục như xuất tinh sớm và rối loạn cương dương. Thế nhưng, nghiên cứu thuộc Đại học Duke (Hoa Kỳ) phát hiện khi người đàn ông thừa cân/béo phì giảm đi chỉ 10% trọng lượng cơ thể, ham muốn và khả năng tình dục của họ đã cải thiện trở lại.

Như vậy, điều này đã tiết lộ sức khỏe tình dục và sức khỏe thể chất của đàn ông được liên kết rất chặt chẽ với một lối sống lành mạnh. Nó không chỉ giúp duy trì trọng lượng, giữ gìn vóc dáng, nó cũng quan trọng đối với các chức năng của cơ thể như sức khỏe tim mạch và sản xuất hormone.

Dưới đây là một vài lưu ý có thể giúp đàn ông cải thiện sức khỏe thể chất và khả năng tình dục:

- Tăng cường hoạt động thể chất: Không có cách nào có thể thay thế những lợi ích tương tự như tập thể dục. Hoạt động thể chất giúp giảm stress, cải thiện tâm trạng, cải thiện giấc ngủ, tăng năng lượng và sự tự tin trong chuyện ấy.

- Hạn chế uống rượu và không thuốc lá: Ở đàn ông, uống nhiều rượu và hút thuốc lá đã được chứng minh có thể làm suy giảm chức năng tình dục.

- Xem xét lại chế độ ăn uống: Tăng cường ăn cá, ăn thịt nạc, rau quả và trái cây. Tránh các thực phẩm chứa nhiều đường, muối, giàu chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa. 

Nếu bạn nghĩ rằng mình đang có những dấu hiệu của suy giảm testosterone, hãy đi khám và xét nghiệm máu, nhất là trong trường hợp bạn từng có tiền sử suy tim.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn