Vượt qua cảm giác khó chịu ngày “đèn đỏ”

Phụ nữ thưởng phải đối mặt với những triệu chứng khó chịu của chu kỳ kinh nguyệt

Thực phẩm tốt cho ngày “đèn đỏ”

Thăng hoa trong ngày... “đèn đỏ”

Ngày “đèn đỏ” - không chỉ toàn điều khó chịu

Có cách nào để dời ngày "đèn đỏ" trong dịp Tết không?

Giảm đau bụng: Đau bụng là hiện tượng thường gặp nhất ở chị em trong ngày “đèn đỏ”. Đau bụng trong chu lỳ kinh nguyệt xảy ra khi tử cung co thắt. Để giảm bớt đau bụng, nên chườm túi nóng ở bụng dưới trong 10 – 15 phút để làm giãn các mạch máu ở tử cung, gúp máu lưu thông tốt. Ngoài chườm nóng, bạn cũng có thể sử dụng một số loại thực phẩm chức năng có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, hỗ trợ cải thiện nội tiết tố nữ. Tuy nhiên khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào cũng nên tìm kỹ sản phẩm đó, tham vấn ý kiến chuyên gia nếu cần.

Xua tan mệt mỏi: Trong ngày "đèn đỏ", nhiều người thường cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Các thực phẩm chứa nhiều chất sắt như các loại đậu và gan động vật có thể sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ hơn. 

Giúp ổn định tâm trạng: Theo bác sỹ phụ khoa Teri Pearlstein – Trường Y dược Alpert, Đại học Brown: Khoảng 20 – 30% phụ nữ cực kỳ nhạy cảm với sự biến động nội tiết tố của cơ thể. Khi đó, các hóa chất điều tiết cảm xúc trong não có thể khiến cảm xúc bị rối loạn. Để điều khiển cảm xúc bạn nên bổ sung các loại thức ăn giàu carbohydrate như ngũ cốc và các loại rau xanh. Các loại thực phẩm này sẽ giúp duy trì lượng đường trong máu và điều hòa cảm xúc.

Giảm đau lưng: Rất nhiều người bị đau lưng khi tới kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này chủ yếu là do chế độ ăn uống nghỉ ngơi chưa phù hợp, do rối loạn chuyển hóa hormone và do thay đổi nội tiết tố prostaglandin… Để hạn chế vấn đề đau lưng khi tới ngày kinh nguyệt cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp, ăn nhiều rau xanh và trái cây, bổ sung đủ nước cho cơ thể. Bên cạnh đó việc tập luyện thể thao là vô cùng cần thiết, với những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga giúp tăng lưu lượng máu đến lưng và vùng xương chậu, từ đó giúp giảm các cơn đau.

Hạn chế đầy bụng, tức ngực: Đầy bụng khi có kinh là do cơ thể giữ nước. Bạn hãy hạn chế lượng muối ăn, và tránh chất caffeine. Một số người khi đến kỳ nguyệt ngực lại to và cảm thấy tức ngực. Để giảm tức ngực, bạn có thể lựa chọn một số thực phẩm như: Rau bina và các loại ngũ cốc... Bạn cũng có thể bổ sung vitamin E mỗi kỳ “đèn đỏ”  để giảm triệu chứng này.

Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp