Bị tăng huyết áp? Hãy uống nước ép anh đào!

Nước ép chanh đào giúp điều chỉnh huyết áp

Đông y đối phó với tăng huyết áp: Trường kỳ nhưng hiệu quả

Những thực phẩm dành cho người tăng huyết áp

Sữa chua giúp ngăn ngừa tăng huyết áp

Người bị tăng huyết áp có được ăn thịt bò khô dịp Tết?

Người bị tăng huyết áp nên ăn uống như thế nào trong dịp Tết?

Tăng huyết áp ảnh hưởng đến 5 triệu người ở Anh và nếu không được điều trị, tăng huyết áp có thể làm tăng nguy cơ đau tim, bệnh thận, đột quỵ và mất trí nhớ.

Tăng huyết áp nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe

Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm trên 15 người có dấu hiệu sớm của tăng huyết áp. Những tình nguyện viên tham gia thử nghiệm đã được uống 60ml nước anh đào pha loãng với 100ml nước và nhóm còn lại uống đồ uống giả dược.

Kết quả là, những người uống nước anh đào cô đặc pha loãng với nước theo tỷ lệ trên giúp hạ huyết áp của họ xuống 7% trong vòng 3 giờ. Theo nghiên cứu, điều này có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ lên đến 38% và bệnh tim là 23%. Những bệnh nhân sử dụng thuốc hạ huyết áp cũng có những tác động tương tự, các nhà khoa học thuộc Đại học Northumbria, Anh cho biết.

Quả anh đào giàu acid phenolic tốt cho sức khỏe

Các nhà khoa học nhận thấy rằng nước ép anh đào có tác động mạnh mẽ đến huyết áp do chúng rất giàu acid phenolic – một loại chất chống oxy hóa tự nhiên. Khi theo dõi các tình nguyện viên, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng sự cải thiện huyết áp xuất hiện khi hàm lượng acid phenolic và acid vanilic đạt ở mức cao trong máu.

Uống nước ép anh đào để vừa giải khát, vừa tốt cho tim

Trưởng nhóm nghiên cứu, chuyên gia dinh dưỡng, bà Karen Keane cho biết, phần lớn bệnh tim mạch hiện nay xảy ra do các yếu tố nguy cơ (có thể được kiểm soát) như tăng huyết áp, cholesterol, béo phì, sử dụng thuốc lá, lười hoạt động thể chất và bệnh đái tháo đường... “Tăng huyết áp là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong do bệnh tim mạch, song mức giảm huyết áp tương đối nhỏ có thể làm giảm tỷ lệ tử vong”, Karen Keane nói.

Thực phẩm chức năng viên nang Thanh Áp Đan được chiết xuất từ dạng cao đặc Hòe hoa, Xa tiền thảo, Tinh lá sen, Hạ khô thảo và các thảo dược khác giúp hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp hiệu quả.
*Chú ý: Để ngoài tầm với của trẻ em, Không dùng cho phụ nữ có thai
Số giấy XNNDQC: 356/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng