Đông y đối phó với tăng huyết áp: Trường kỳ nhưng hiệu quả

Thanh Áp Đan: Áp dụng Đông y để hỗ trợ điều trị tăng huyết áp hiệu quả

Chiến thắng kẻ giết người thầm lặng – tăng huyết áp

Những thực phẩm dành cho người tăng huyết áp

Sữa chua giúp ngăn ngừa tăng huyết áp

Điều trị suy tim độ 2 nên dùng thực phẩm hỗ trợ nào?

Tăng huyết áp (hay còn được gọi là tăng huyết áp động mạch) là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu trong hệ thống động mạch tăng cao. Huyết áp thường được đo bằng hai chỉ số là: Huyết áp tâm thu (systolic) được đo ở giai đoạn tim co bóp và huyết áp tâm trương (diastolic) được đo ở giai đoạn tim giãn, tương ứng với áp lực cao nhất và áp lực thấp nhất của máu trong động mạch. Bình thường khi không hoạt động mạnh, thông số huyết áp nằm trong khoảng 100 - 140mmHg tâm thu và 60 - 90mmHg tâm trương. Tăng huyết áp được xác định nếu như ở bình thường chỉ số huyết áp của bệnh nhân cao hơn 140/90 mmHg.

Tăng huyết áp được phân loại thành nguyên phát và thứ phát. Có khoảng 90 - 95% số ca được phân loại “tăng huyết áp nguyên phát”, dùng để chỉ các trường hợp không tìm thấy nguyên nhân gây tăng huyết áp (vô căn). Chỉ có khoảng 5 - 10% số ca là tăng huyết áp thứ phát gây ra bởi bệnh tại các cơ quan khác như: Thận, động mạch, tim và hệ nội tiết.

Tăng huyết áp gây áp lực lớn lên tim dẫn đến thay đổi ở tim và bệnh tim mạch vành. Tăng huyết áp cũng là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây ra: Đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mạn. Tăng áp lực máu động mạch sẽ dẫn tới giảm tuổi thọ trung bình.

Hiện nay, đối với đặc điểm là bệnh mạn tính như cao huyết áp, bên cạnh sử dụng các thuốc Tây y, thì xu hướng chuyển sang sử dụng Đông y ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát và duy trì ổn định huyết áp. Với đặc điểm hầu như không có tác dụng phụ, có thể sử dụng lâu dài và hiệu quả bền vững thì việc lựa chọn Đông y trở thành xu thế mới trong điều trị và kiểm soát huyết áp hiện nay.

Mặc dù khoa học tiến bộ nhưng có đến 90% bệnh nhân tăng huyết áp không thể xác định được nguyên nhân. Chính vì thế nên Tây y hướng tới làm giảm triệu chứng trong khi phần nguyên nhân thì đang bỏ ngỏ, huyết áp sẽ tăng lại ngay nếu bệnh nhân quên hoặc dừng thuốc. Bên cạnh đó việc lệ thuộc thuốc, tác dụng phụ khi dùng thuốc dài ngày đang là vấn đề nan giải của nhiều bác sỹ và bệnh nhân khi sử dụng thuốc hóa dược trị tăng huyết áp

Đông y nhiều lợi thế đối với bệnh mạn tính

Khác với Tây y, Đông y nhận thức bệnh tăng huyết áp từ rất sớm, bệnh thuộc chứng huyền vựng, đầu thống, can dương… của y học cổ truyền. Vì vậy khi chưa có Tây y, các cụ nhà ta chỉ dùng Đông y cũng có thể kiểm soát được bệnh, thậm chí tỷ lệ biến chứng do tăng huyết áp khi điều trị bằng thuốc Nam được ghi nhận thấp hơn nhiều so với dùng Tây y hiện nay. Đông y xác định rõ ràng nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tăng huyết áp ở người cao tuổi là do can dương vượng (gan nóng), thận tinh giảm do tuổi cao. Việc điều trị lấy bình can làm gốc, bổ can thận âm, ắt bệnh sẽ thuyên giảm.

Để điều trị tăng huyết áp, bệnh nhân cần có chế độ ăn uống hợp lý: Ăn ít muối, ăn ít thực phẩm nhiều chất béo chuyển hoá, không hút thuốc lá, hạn chế rượu bia và các chất kích thích. Nên tham vấn bác sỹ, chuyên gia sức khoẻ để có chế độ sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo ngủ đủ giấc. Khi điều trị tăng huyết áp, bệnh nhân cần uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc sử dụng tại nhà mà không có sự hướng dẫn của bác sỹ.

Ngoài sử dụng thuốc và có chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý, bệnh nhân có thể sử dụng thêm một số sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên. Các sản phẩm thực phẩm chức năng là sự kết hợp của các thảo dược như: Hoè hoa, Xa tiền thảo, Ngọc mễ tu, Tinh lá sen, Hạ khô thảo… sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh tăng huyết áp.

Biết Tuốt H+

Thực phẩm chức năng viên nang Thanh Áp Đan

Thanh Áp Đan được chiết xuất từ dạng cao đặc Hòe hoa, Xa tiền thảo, Tinh lá sen, Hạ khô thảo và các thảo dược khác giúp hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp hiệu quả.

Chú ý: Để ngoài tầm với của trẻ em, Không dùng cho phụ nữ có thai

Liên hệ ngay 0978.240.012 / 0936.012.022 để biết thêm thông tin chi tiết

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp