Người bị tăng huyết áp nên ăn uống như thế nào trong dịp Tết?

Người bị tăng huyết áp nên có chế độ ăn uống hợp lý trong dịp Tết

Những thực phẩm không ngờ giúp giảm cholesterol

Người mắc bệnh mạch vành có được uống rượu vang?

Nữ giới dễ chết vì bệnh tim mạch hơn nam giới

Mệt mỏi, khó thở sau vận động có phải bệnh tim mạch không?

Chào bạn!

Tăng huyết áp được coi là một bệnh mạn tính, nếu không được kiểm soát tốt sẽ dẫn nguy cơ biến chứng lên tim mạch là rất cao, đặc biệt là bệnh mạch vành,... do vậy, ngoài việc dùng thuốc, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống nhiều hơn. Như bạn có đề cập, trong những ngày tết có rất nhiều món ăn như bánh chưng, thịt mỡ chứa nhiều cholesterol hoặc dưa hành chứa hàm lượng muối cao,...  do vậy, bạn nên hạn chế sử dụng những đồ ăn này. 

Thay vào đó, bạn có thể ăn nhiều món ăn khác có chứa ít chất béo, tăng cường rau xanh để bảo vệ sức khỏe tim mạch của mình. Nên ăn các thực phẩm có tác dụng hạ mỡ máu và thực phẩm có nhiêu chất xơ hòa tan để hạn chế co thể hấp thụ cholesterol như đậu phụ, đỗ tương, mục nhĩ, nấm hương, gừng tỏi, hành tây, các loại ngũ cốc nguyên hạt…

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, khi bị rối loạn mỡ máu sẽ có nguy cơ cao mác các bệnh về tim mạch, đặc biệt là bệnh xơ vữa mạch vành. Do vậy, ngay từ bây giờ, bạn nên sử dụng kết hợp thêm những chế phẩm thực phẩm chức năng làm giảm mỡ máu và tốt cho tim mạch, điển hình như TPCN Vương Tâm Thống, dù không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh nhưng những sản phẩm ấy lại có tác dụng rất tốt giúp hạ cholesterol, giảm lipid máu, ngăn ngừa sự hình thành và tiến triển của các mảng xơ vữa động mạch. Nhờ đó, bạn có thể giảm được biến chứng lên tim mạch, bạn có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm.

Chúc bạn và gia đình năm mới nhiều sức khỏe.

Thùy Trang H+

 


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch