Bóng tim to gây khó thở, mệt, ho, mất ngủ có cách nào khắc phục không?

Bóng tim to cho thấy người bệnh có nguy cơ cao tiến triển thành suy tim

Hẹp mạch vành 75% đã phải đặt stent chưa?

Hở van tim 2 lá 1/4 có bị hở nặng lên không?

Bị hẹp mạch vành kèm đái tháo đường có sao không?

Gợi ý những món ăn tốt cho người bị suy tim

Trả lời:

Chào bạn!

Chúng tôi rất đồng cảm và chia sẻ với bạn nỗi lo lắng về tình trạng sức khỏe của mẹ bạn.

Qua thông tin bạn chia sẻ về tình trạng bệnh, khả năng cao như kết luận của bác sĩ là mẹ bạn bị bóng tim to và bệnh đang tiến triển theo chiều hướng xấu đi. Vậy nên, việc điều trị thuốc viêm phế quản trong trường hợp này vẫn không làm tình trạng ho thuyên giảm.

Bạn cần cho bác đi điều trị càng sớm càng tốt để tránh biến chứng nặng nề, nhất là suy tim. Để yên tâm hơn, bạn có thể thu xếp đưa bác đi khám lại tại cơ sở bệnh viện tuyến tỉnh, nhằm chẩn đoán chính xác nhất tình trạng bệnh và được kê đơn thuốc điều trị phù hợp.

Các triệu chứng ho nhiều, tức ngực, phù chân... có thể cảnh báo suy tim tiến triển

Các triệu chứng ho nhiều, tức ngực, phù chân... có thể cảnh báo suy tim tiến triển

Với điều kiện hiện tại, để giảm nguy cơ tiến triển bệnh và giảm nhẹ các triệu chứng khó thở, ho, phù cho mẹ, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Cần tránh các hoạt động gắng sức, hoạt động mạnh, nghỉ ngơi nhiều hơn.

- Hãy tạo không gian trong nhà thật thoáng mát, khuyên bác mặc quần áo bằng vải cotton để tránh mồ hôi dính lại trong người. Nếu thời tiết nóng, có thể dùng quạt nhẹ và khăn lau khô mồ hôi cho bác, nhất là mồ hôi lưng.

- Khuyên bác nằm ngủ ở tư thế nửa nằm nửa ngồi trên ghế và lót thêm đệm lưng để thấy dễ thở hơn, giảm được tình trạng ho. Ngoài ra, bác có thể tăng thêm thời gian ngủ vào ban ngày để đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi đủ.

 

- Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất là điều cần thiết. Ở giai đoạn này, khả năng hấp thu của mẹ bạn sẽ kém hơn. Do đó, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Bác cũng cần ăn đủ bữa, giữa các bữa phụ bác có thể uống thêm 100ml sữa không đường. Bạn cũng nên khuyên bác ăn nhiều hoa quả giàu vitamin C như cam, chanh và tránh các thực phẩm sinh hơi như trứng, đậu hay thức ăn lên men.

- Một yếu tố quan trọng khác mà ít được để tâm là bác cần thư giãn, tránh tâm lý căng thẳng, lo lắng. Căng thẳng quá mức sẽ khiến tình trạng bệnh ngày một trầm trọng hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể cho mẹ sử dụng một giải pháp an toàn, được các chuyên gia đánh giá cao là sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược. Nên chọn sản phẩm đã được nghiên cứu, chứng minh hiệu quả làm giảm nhẹ các triệu chứng ho, khó thở, tức ngực, phù...

Theo một nghiên cứu được chứng minh lâm sàng và được đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu của Canada năm 2014, sự kết hợp của sản phẩm thảo dược cùng thuốc điều trị ở người bệnh suy tim đem lại hiệu quả làm giảm triệu chứng tim mạch, cải thiện chỉ số bơm máu của tim (chỉ số EF), giảm tần suất nhập viện do bệnh tim tiến triển và giảm độ suy tim.

Đặc biệt, người bệnh bóng tim to sử dụng sản phẩm sẽ giúp giảm kích thước buồng tim và ngăn ngừa tiến triển thành suy tim. Vậy nên, ngoài việc áp dụng những lưu ý trên, bạn có thể cho bác sử dụng bổ sung thảo dược, kết hợp cùng chỉ định điều trị của bác sĩ.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị