Thận đa nang có nguy hiểm không? Điều trị như thế nào?

Thận đa nang có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng, bao gồm huyết áp cao và suy thận

Trẻ bị thận đa nang bẩm sinh nên uống sữa gì?

Đa nang gan thận kích thước lớn có nên phẫu thuật?

Mắc thận đa nang có nguy cơ suy thận không?

Điều trị suy thận độ 2 thế nào?

Thận đa nang là bệnh gì?

Thận đa nang là hiện tượng nhu mô thận hình thành rất nhiều nang. Hầu hết các trường hợp là do sự bất thường của gen gây ra, tức là nguồn bệnh khởi sinh trong gia đình. Hiếm có trường hợp bệnh tự phát hoặc chỉ xảy ra ở một người trong cả dòng họ.

Các khối nang thận khi hình thành thường chứa dịch đầy bên trong và được cho là lành tính. Tuy nhiên, kích thước của chúng có thể thay đổi, nếu tăng quá to sẽ khiến cho thận bị giãn nở và mất dần chức năng theo thời gian. Hệ lụy của điều này là gây ra nhiều biến chứng khó lường.

Thận đa nang có thể gây tăng huyết áp và đột quỵ

Thận đa nang có thể gây tăng huyết áp và đột quỵ

Biến chứng của thận đa nang

Ở giai đoạn đầu, người bị thận đa nang thường chỉ gặp một số vấn đề như:

- Tăng huyết áp, mặt đỏ bừng kèm đau đầu và chóng mặt.

- Đau vùng thắt lưng.

- Đi tiểu nhiều, có thể lẫn máu.

- Hình thành sỏi thận, hay bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

- Bụng phình lên do thận to ra nhiều.

Bước sang giai đoạn muộn, những biến chứng của thận đa nang trở nên nghiêm trọng hơn, có nguy cơ đe dọa tính mạng, bao gồm:

- Bệnh làm suy giảm chức năng thận kéo theo tăng huyết áp mạn tính. Tình trạng này có thể gây phình động mạch não, động mạch chủ, nhồi máu cơ tim... vô cùng nguy hiểm.

- Người bị thận đa nang dễ gặp biến chứng suy thận, thường sau độ tuổi 50. Suy thận có thể dẫn đến nhiều bệnh lý đi kèm nguy hiểm như đột quỵ. Một số người phải chạy thận, gia tăng nguy cơ tử vong.

 

 - Thận đa nang thường kéo theo tình trạng có nang ở gan. Nang gan cũng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm (do làm suy giảm chức năng gan) tương tự như với nang thận.

- Phụ nữ đang mang thai mà có bệnh thận đa nang luôn phải cảnh giác với tình trạng cao huyết áp, nhiễm độc thai nhi, tiền sản giật, đẻ non...

- Chứng thận đa nang có thể gây ra một số bất thường như: Tổn thương tim, van tim, bệnh mạch vành, thừa đại tràng... Các bệnh này lại tác động ngược làm cho thận hư nhiều hơn.

Thận đa nang, hãy ngăn chặn biến chứng nguy hiểm bằng thảo dược!

Để cải thiện chức năng thận, phòng ngừa biến chứng nguy hiểm, người bị thận đa nang cần thực hiện song song biện pháp giúp bảo vệ thận, bổ sung dinh dưỡng nhằm tăng năng lượng cho các tế bào thận. Một trong số những thảo dược quý vừa an toàn khi sử dụng lâu dài lại có các tác dụng trên chính là cây dành dành.

Y học cổ truyền viết rằng, dành dành hàn tính, cành và lá cây có vị đắng, quy kinh thận. Vì thế thảo dược này thường được dùng trong bài thuốc chữa các bệnh về thận và điều hòa huyết áp. Trong nghiên cứu năm 2017 tại Trung Quốc cho kết quả, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình xơ hóa thận, làm chậm quá trình suy giảm chức năng thận. Từ đó, thảo dược này có tác dụng ngăn chặn suy thận tiến triển.

Dành dành rất tốt với người bị thận đa nang

Dành dành rất tốt với người bị thận đa nang

Ngoài thành phần chính là dành dành, sản phẩm thảo dược còn kết hợp với nhiều vị thuốc tốt cho thận như: Đan sâm, mã đề, râu mèo, linh chi đỏ, hoàng kỳ, bạch phục linh,... Sự kết hợp của các loại thảo dược này đem đến tác dụng phòng ngừa, tăng cường chức năng thận và hỗ trợ điều trị triệu chứng cũng như biến chứng của bệnh thận đa nang hiệu quả. Hơn nữa, sản phẩm còn giúp làm chậm quá trình thận đa nang tiến triển thành suy thận.

Sản phẩm nguồn gốc tự nhiên nên có thể dung nạp dễ dàng vào cơ thể mà không gây tác dụng phụ. Hơn nữa, sản phẩm có thể dùng kết hợp với các phương pháp điều trị khác để tăng cường hiệu quả.

Mới đây năm 2021, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã công bố kết quả khảo sát về  tỷ lệ người dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ cây dành dành có tên Ích Thận Vương lên tới 92,9%.

Nhờ những điểm nổi bật này, sản phẩm có thành phần chính dành dành đã trở thành một công thức độc đáo, giúp phục hồi và cải thiện chức năng thận, phòng ngừa biến chứng cho người đang bị thận đa nang hiệu quả, an toàn.

Khánh Vũ

 
Ích Thận Vương dùng cho người bị thận yếu

Ích Thận Vương dùng cho người bị thận yếu

GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu