Điều trị suy thận độ 2 thế nào?

Nếu người mắc bệnh thận độ 2 không điều trị tốt khiến bệnh chuyển sang suy thận giai đoạn 3, 4

Suy thận độ 2 có chữa khỏi được không?

Người bị suy thận độ 2 nên và không nên ăn gì để giảm nguy cơ chạy thận?

Người bị suy thận độ 2 nên và không nên ăn gì để giảm nguy cơ chạy thận?

Sau Tết, người bị suy thận độ 2 nên ăn uống thế nào?

Triệu chứng của bệnh suy thận độ 2

Suy thận là tình trạng suy giảm chức năng của thận do nhiều nguyên nhân và bệnh lý khác nhau gây nên. Người ta thường chia thành 2 nhóm bệnh theo thời gian mắc là suy thận cấp (tổn thương thận cấp) và suy thận mạn (bệnh thận mạn).

Bệnh thận mạn lại được chia thành 5 mức độ từ 1 đến 5. Suy thận giai đoạn 2 là khi mức lọc cầu thận (GFR) giảm xuống 60 đến 89 mL/phút/1,73m2. Khoảng giá trị này vẫn nằm trong ngưỡng bình thường, tuy nhiên, thận đã có những dấu hiệu tổn thương với hiện tượng protein niệu.

Phần lớn người mắc suy thận độ 2 không có triệu chứng

Phần lớn người mắc suy thận độ 2 không có triệu chứng

Suy thận có triệu chứng phát triển theo thời gian nếu tổn thương thận tiến triển chậm và thường không đặc hiệu. Ở giai đoạn 1 và 2, bệnh thường không biểu hiện triệu chứng vì thận có khả năng bù trừ rất tốt. Khi xuất hiện triệu chứng thì bệnh đã ở giai đoạn trễ. Các dấu hiệu và triệu chứng có thể bao gồm: Buồn nôn, nôn, chán ăn, mệt mỏi, ớn lạnh, rối loạn giấc ngủ, thay đổi khi đi tiểu, giảm sút tinh thần, hoa mắt, co giật cơ bắp, phù chân, tay, cổ, mặt…

Điều trị bệnh suy thận độ 2

Tùy thuộc vào nguyên nhân, có thể điều trị được một số loại suy thận. Thế nhưng, tổn thương thận sẽ tiếp tục xấu đi ngay cả khi những nguyên nhân gây suy thận đã được kiểm soát tốt.

Thông thường, không có thuốc chữa khỏi hoàn toàn suy thận mạn. Phương pháp điều trị chủ yếu là kiểm soát dấu hiệu và triệu chứng, giảm các biến chứng và làm chậm tiến triển của bệnh.

- Nếu bị tiểu đường, bạn sẽ cần theo dõi lượng glucose một cách cẩn thận.

- Thuốc chẹn thụ thể angiotensin II (ARB) hoặc thuốc ức chế men chuyển (ACE) có thể điều trị huyết áp cao gây ra suy thận.

- Kerendia (finerenone) là một loại thuốc kê đơn có thể làm giảm nguy cơ suy giảm GFR kéo dài, bệnh thận giai đoạn cuối...

Kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược

 

Suy thận độ 2 có thể tiếp tục tiến triển sang giai đoạn nặng nếu không được điều trị đúng cách, kịp thời. Hiện nay, để tăng cường sức khỏe của thận, ngăn chặn suy thận tiến triển nhanh và giảm nguy cơ chạy thận nhân tạo, chuyên gia khuyên người bệnh nên tìm đến giải pháp tăng cường chức năng thận từ bên trong, đó là bổ sung các thảo dược tốt cho thận, tiêu biểu như dành dành.

Theo đông y, cành và lá cây dành dành có vị đắng chát, tính hàn, thường dùng để chữa các bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận cũng như lưu thông máu.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe”, khi nói về cây dành dành, PGS.TS Trần Đình Ngạn - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 cho biết: “Trong dân gian có nhiều vị thuốc rất tốt. Tiêu biểu như dành dành, thảo dược này được nghiên cứu năm 2017 chứng minh có tác dụng bổ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô và trung mô. Từ đó ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, ngăn ngừa suy thận tiến triển”.

Để nâng cao tác dụng trong cải thiện suy thận, các nhà khoa học đã lấy vị thuốc này làm thành phần chính, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề… tạo nên viên nén tiện dùng.

Chính bởi được tạo thành từ những thảo dược quý, có tác dụng tốt với các trường hợp suy thận độ 2, giảm chức năng thận nên sản phẩm có hiệu quả 3 trong 1, cụ thể:

- Giúp bổ thận, tăng cường dinh dưỡng, tăng cường năng lượng cho tế bào thận, từ đó giảm tổn thương thận, làm chậm tiến trình suy thận.

- Bảo vệ và tăng cường chức năng thận, tăng đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể.

- Tăng cường năng lượng cho tế bào thận, giúp bổ máu, giảm nhẹ triệu chứng bệnh.

Hơn nữa, sản phẩm nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, thân thiện với cơ thể, dễ dung nạp nên không gây tác dụng phụ và có thể dùng kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

Trong bối cảnh trên thị trường có nhiều sản phẩm được giới thiệu với công dụng phòng ngừa và cải thiện suy thận, chuyên gia khuyên mọi người nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm thảo dược theo các tiêu chí nổi bật: Lịch sử ra đời lâu năm trên thị trường, được sản xuất - phân phối bởi đơn vị uy tín, thực tiễn nhiều người sử dụng tích cực, thành phần được nghiên cứu và được giới thiệu tại hội thảo chuyên ngành. Đó chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người sử dụng hài lòng khi dùng sản phẩm thảo dược Ích Thận Vương chứa thành phần chính từ cây dành dành lên tới 92,9%, điều mà hiếm sản phẩm nào trên thị trường có được.

Nguyễn An

 
ichthanvuong

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu