Thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không?

Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh lý về xương khớp có tỷ lệ mắc cao tại Việt Nam

Tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng của Cốt Thoái Vương

Đánh giá tác dụng hỗ trợ giảm đau của TPCN Cốt Thoái Vương trong điều trị đau dây thần kinh tọa

TPBVSK Cốt Thoái Vương có cải thiện được tình trạng thoái hóa không?

Dùng TPCN Cốt Thoái Vương có cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm L4-L5?

Thoát vị đĩa đệm (Herniated Disc) là tình trạng đĩa đệm nằm giữa các đốt sống bị hư hại, nhân nhầy thoát ra khỏi vị trí ban đầu gây chèn ép lên tủy sống và các dây thần kinh, dẫn đến tình trạng đau nhức và rối loạn cảm giác vùng cánh tay, chân.

Thoát vị đĩa đệm có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân như chấn thương cột sống sau tai nạn giao thông, thường xuyên mang vác vật nặng trên cổ, lưng hay tư thế khuân vác sai cách dẫn tới chệch đĩa đệm, thoái hóa cột sống, thừa cân, béo phì… Ngoài ra, những người lạm dụng thuốc lá, rượu bia, chất kích thích hoặc bị stress, ăn uống thiếu chất dinh dưỡng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Biến chứng thường gặp của bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm nếu không có biện pháp điều trị sớm và đúng cách có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng vận động hàng ngày.

Một trong những biến chứng thường gặp phải đó là các cơ trở nên yếu hơn, cản trở vận động. Điển hình, sau khi đi lại hoặc vận động được một lúc, người bệnh có thể cảm thấy đau nhức, mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi rồi mới tiếp tục công việc.

Ngoài ra, một số bệnh nhân còn rơi vào tình trạng rối loạn cảm giác, tê bì, châm chích, kiến bò, bỏng rát, mất cảm giác nóng lạnh hoặc rối loạn cơ tròn gây đại tiểu tiện không tự chủ. Biến chứng nghiêm trọng nhất đó là mất khả năng vận động, bại liệt, tàn phế.

Chính vì vậy, bạn không nên chủ quan khi bản thân mắc bệnh thoát vị đĩa đệm. Nếu phát hiện các triệu chứng nghi ngờ, nên đi thăm khám để phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời.

Dầu vẹm xanh - Giải pháp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm ở người trẻ hiệu quả, an toàn

Hiện nay, việc lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm đã trở thành xu hướng mới được nhiều người áp dụng. Với mong muốn tìm ra giải pháp an toàn lành tính, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm có chiết xuất từ dầu vẹm xanh giúp tăng cường sự chắc khỏe xương khớp, làm chậm quá trình thoái hóa, phòng ngừa thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Nghiên cứu tại Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho thấy, chiết xuất dầu vẹm xanh có chứa omega-3 và nhiều protein, dưỡng chất quan trọng với xương khớp, hỗ trợ giúp giảm sưng đau, cứng khớp, phục hồi khả năng vận động tốt. Bên cạnh đó, sự kết hợp của dầu vẹm xanh và các thảo dược khác như thiên niên kiện, nhũ hương cho hiệu quả rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống.

Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi có thể ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, công việc. Vì vậy, hãy chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo của cơ thể, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh để phòng ngừa thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Cốt Thoái Vương đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho hiệu quả giảm đau, cải thiện khả năng vận động cột sống rất tốt, mà không gây tác dụng phụ. Trong đó, hiệu quả giảm đau theo thang điểm VAS đạt đến 94,1%.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp