Biện pháp giúp kiểm soát các chỉ số mỡ máu hiệu quả, an toàn

Mỡ máu cao nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Rối loạn mỡ máu: Lúc nào dùng thuốc, lúc nào dùng TPCN?

TPCN LIPIDCLEANZ - Dùng cho người bị rối loạn lipid máu

Các biện pháp giúp kiểm soát chỉ số triglyceride máu hiệu quả

4 chỉ số mỡ máu quan trọng trong xét nghiệm

Các thành phần mỡ máu (hay lipid máu) đóng vai trò quan trọng trong cơ thể người và có khoảng giới hạn nhất định. Khi các thành phần mỡ máu nằm ngoài giới hạn an toàn sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho người bệnh.

Khi tiến hành xét nghiệm mỡ máu, bạn cần quan tâm tới 4 chỉ số, bao gồm: Cholesterol toàn phần, HDL-C, LDL-C và triglycerid. Dựa vào 4 chỉ số này, chuyên gia sẽ đánh giá bạn có bị rối loạn lipid máu hoặc các vấn đề sức khỏe liên quan như bệnh tim mạch, đái tháo đường hay không.

Xét nghiệm mỡ máu là cách giúp tầm soát nhiều bệnh lý nguy hiểm

Xét nghiệm mỡ máu là cách giúp tầm soát nhiều bệnh lý nguy hiểm

● Cholesterol toàn phần: Cholesterol toàn phần là tổng lượng HDL + LDL + 20% lượng triglycerid. Việc xác định chỉ số này giúp đánh giá nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.

● LDL-C: Là một loại lipoprotein có trọng lượng phân tử thấp hay còn được xem là cholesterol xấu trong máu. Khi chỉ số LDL-C tăng cao sẽ gây lắng đọng tại thành mạch và dẫn tới xơ vữa động mạch.

● HDL-C: Loại này được xem là cholesterol tốt và chiếm khoảng 25 - 35% tổng lượng cholesterol máu. HDL-C giúp đưa cholesterol từ máu về gan, đồng thời tăng vận chuyển cholesterol ra khỏi mảng xơ vữa. Do đó, HDL-C giúp phòng ngừa xơ vữa động mạch và các biến chứng nguy hiểm khác.

● Triglycerid: Triglycerid (hay chất béo trung tính) chiếm đến trên 90% lượng chất béo trong bữa ăn hàng ngày. Triglycerid tăng cao cũng đồng nghĩa với việc tăng nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch và đái tháo đường.

Cần làm gì để ổn định các chỉ số mỡ máu?

Nếu các chỉ số mỡ máu không được kiểm soát tốt sẽ trở thành nguyên nhân dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ vữa động mạch, đau tim, nhồi máu não... Dưới đây là một số biện pháp giúp người bệnh kiểm soát các chỉ số lipid máu trong khoảng an toàn:

● Sử dụng thuốc hạ lipid máu: Nhóm Statin (Lovastatin, Atorvastatin, Simvastatin...), Niacin, thuốc ức chế hấp thu cholesterol, nhóm Fibrate (Fenofibrate, Gemfibrozil...), nhựa liên kết acid mật... Người bệnh dùng thuốc cần theo đúng hướng dẫn, chỉ định của bác sỹ.

● Hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa và nhiều cholesterol như: Thịt đỏ (thịt heo, thịt dê, thịt ngựa, thịt bò, thịt trâu...), phô mai, mỡ và nội tạng động vật, đồ ăn nhanh, trứng, đồ hộp...

● Thường xuyên ăn nhiều rau củ, trái cây: Thành phần chất xơ, vitamin, khoáng chất trong các thực phẩm này không chỉ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm nồng độ cholesterol trong máu. Người bị rối loạn mỡ máu nên ăn các loại rau củ, trái cây như: Táo, chuối, súp lơ, hành tây, dưa leo, mướp đắng, cà tím...

● Tuyệt đối nói không với rượu bia, thuốc lá: Các loại chất kích thích này sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

● Tăng cường tập luyện thể dục, thể thao: Vận động nhiều giúp làm tăng lượng HDL-C, nhờ đó duy trì cân nặng và góp phần kiểm soát chỉ số lipid máu ổn định.

Sử dụng thuốc là biện pháp giúp ổn định các chỉ số mỡ máu

Sử dụng thuốc là biện pháp giúp ổn định các chỉ số mỡ máu

Sản phẩm thảo dược giúp kiểm soát tốt các chỉ số mỡ máu

Để có thể kiểm soát các chỉ số mỡ máu ở mức an toàn, giới chuyên gia khuyên người bệnh nên dùng thuốc đúng chỉ định, xây dựng chế độ dinh dưỡng, tập luyện hợp lý kết hợp sử dụng Sản phẩm thảo dược có thành phần là cao lá sen. Một nghiên cứu thực hiện bởi giáo sư Ah-Rong Kim cùng đồng nghiệp tại Hàn Quốc vào năm 2013 đã cho kết quả: Dịch chiết cao lá sen giúp giảm nồng độ cholesterol toàn phần và chất béo trung tính đáng kể trong máu, đồng thời còn làm tăng nồng độ HDL-C (cholesterol tốt). Do đó, cao lá sen rất tốt với những người có rối loạn các thành phần mỡ máu.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được kết hợp cùng nhiều thành phần quý khác như chiết xuất tỏi, hoàng bá, curcuma phospholipid, vitamin B5... hỗ trợ làm giảm lượng cholesterol toàn phần, triglycerid, LDL-C và làm tăng lượng HDL-C. Không chỉ có vậy, các thành phần này còn ức chế hấp thu lipid, đẩy nhanh chuyển hóa lipid và điều hòa năng lượng. Do đó, người dùng khi sử dụng sản phẩm sẽ không bị mệt mỏi mà cảm thấy khỏe mạnh và dễ chịu hơn.

Cao lá sen giúp kiểm soát các chỉ số mỡ máu hiệu quả

Cao lá sen giúp kiểm soát các chỉ số mỡ máu hiệu quả

Sản phẩm thảo dược chứa cao lá sen nhận được đánh giá cao bởi giới chuyên gia, được hàng nghìn bệnh nhân tin dùng cùng nhiều giải thưởng danh giá.

Tình trạng rối loạn lipid máu gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tuy nhiên vẫn còn có nhiều người bệnh khá chủ quan. Người có rối loạn một hoặc nhiều các thành phần mỡ máu nên xây dựng chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng khoa học kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược chứa cao lá sen mỗi ngày.

Phương Thảo

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Thành phần: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, alpha lipoic acid, vitamin B5, curcuma phospholipid.

Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người có rối loạn lipid máu như tăng cholesterol toàn phần, tăng triglycerid; Người có nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì.

Hướng dẫn sử dụng:

- Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi lipid máu ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần.

- Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch