Các biện pháp giúp kiểm soát chỉ số triglyceride máu hiệu quả

Xét nghiệm chỉ số triglyceride giúp xác định nhiều bệnh

Triglyceride tăng cao nguy hiểm như thế nào?

Kiểm soát chỉ số triglyceride tăng cao bằng sản phẩm thảo dược

Giải pháp thảo dược giúp kiểm soát chỉ số triglyceride tăng cao

Thực hư chuyện dầu nhuyễn thể tốt hơn dầu cá?

Chỉ số Triglyceride là gì?

Triglyceride là chất béo mà cơ thể tiêu thụ hàng ngày thông qua chế độ ăn uống, Triglyceride cũng là thành phần chủ yếu có trong dầu thực vật và mỡ động vật. Sau quá trình tiêu hóa, Triglyceride được tiêu thụ dưới dạng năng lượng tế bào khi di chuyển vào trong máu.

Triglyceride có chứa 3 loại acid béo, khi vào trong cơ thể Triglyceride sẽ được vận chuyển tới ruột non, sau đó phân tách ra rồi kết hợp với Cholesterol để tạo năng lượng cho cơ thể. Năng lượng được tạo ra tích tụ nhiều tại tế bào gan và mỡ. Tuy nhiên, khi Triglyceride tích tụ quá nhiều trong cơ thể sẽ gây ra các bệnh lý nguy hiểm như: Xơ vữa động mạch, rối loạn lipid máu, gan nhiễm mỡ, đột quỵ...

Ở người bình thường chỉ số Triglyceride là < 1,7 mmol/L (tương ứng với 150mg/dL), nếu chỉ số Triglyceride cao trên mức này sẽ không tốt cho sức khỏe. Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ đã đưa ra mức tiêu chuẩn đối với chỉ số Triglyceride máu như sau:

Bảng chỉ số Triglyceride

Bảng chỉ số Triglyceride

Nguyên nhân khiến chỉ số Triglyceride máu tăng cao

Các nguyên nhân thường gặp gây tăng chỉ số Triglyceride máu bao gồm:

● Lười vận động.

● Sử dụng các chất kích thích làm gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe như rượu, bia, thuốc lá...

● Chế độ dinh dưỡng không khoa học: Ăn nhiều các thực phẩm có nhiều chất béo, dầu mỡ, đường. Ít ăn các thực phẩm giàu chất xơ và vitamin như trái cây, rau xanh...

● Do di truyền: Trong gia đình có người bị rối loạn lipid máu, tăng chỉ số Triglyceride... thì bạn cũng là đối tượng có nguy cơ cao bị tăng Triglyceride.

● Đang mắc các bệnh lý như: Suy giáp, tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh thận.

● Tác dụng phụ của một số loại thuốc như: Một số thuốc chống loạn thần (clozapine, olanzapine), cyclosporine, thuốc tăng cường estrogen, thuốc ức chế beta không chọn lọc...

Người mắc bệnh thận có nguy cơ cao bị tăng Triglycerid

Người mắc bệnh thận có nguy cơ cao bị tăng Triglycerid

Các biện pháp kiểm soát chỉ số Triglyceride máu hiệu quả

Chỉ số Triglyceride trong máu cao là tình trạng ngày càng phổ biến hiện nay. Để ngăn những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, bạn cần duy trì chỉ số Triglyceride ở ngưỡng bình thường. Dưới đây là các biện pháp giúp kiểm soát chỉ số Triglyceride máu hiệu quả:

●  Duy trì tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, mỗi tuần bạn nên dành ra ít nhất 5 ngày để tập thể dục.

● Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo có hại như: Thịt đỏ, đồ chiên rán, đồ ăn nhanh, thịt hun khói, mỡ động vật...

● Giảm ăn các thực phẩm có lượng đường cao như bánh ngọt, kẹo... Nên ăn các thực phẩm có lượng đường thấp như: Các loại hạt, ngũ cốc...

● Nên ăn nhiều cá, đặc biệt là các loại cá béo chứa nhiều omega-3 như cá thu, cá hồi, cá trình...

● Không hút thuốc lá.

● Bỏ rượu bia.

● Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để kiểm soát chỉ số lipid máu cũng như các bệnh lý liên quan như: Rối loạn lipid máu, gan nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch...

Sản phẩm thảo dược giúp kiểm soát chỉ số Triglyceride an toàn, hiệu quả

Chỉ số Triglyceride máu tăng cao quá mức gây tắc hẹp động mạch và làm ảnh hưởng tới quá trình vận chuyển máu. Theo các nghiên cứu cho thấy có nhiều yếu tố gây tăng chỉ số Triglyceride, tuy nhiên nguyên nhân cốt lõi vẫn là do sự giảm tiêu thụ và vận chuyển mỡ từ máu tới các mô.

Để có thể kiểm soát chỉ số Triglyceride ở mức an toàn, các chuyên gia khuyên người bệnh nên xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện điều độ kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược. Đặc biệt nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là cao lá sen. Một nghiên cứu thực hiện bởi Ah-Rong Kim và các đồng nghiệp của ông tại Hàn Quốc đã cho kết quả: Chiết xuất cao lá sen giúp giảm nồng độ Triglyceride máu đáng kể, đồng thời còn làm giảm cholesterol toàn phần và tăng nồng độ HDL-C (cholesterol tốt). Do đó cao lá sen không chỉ tốt với người tăng triglyceride máu nói riêng, mà còn tốt với người có rối loạn lipid máu nói chung.

Cao lá sen giúp kiểm soát chỉ số Triglyceride máu hiệu quả

Cao lá sen giúp kiểm soát chỉ số Triglyceride máu hiệu quả

Ngoài cao lá sen, sản phẩm thảo dược còn được kết hợp bởi nhiều thành phần quý khác như chiết xuất tỏi, curcuma phospholipid, hoàng bá... giúp làm giảm cholesterol toàn phần, triglyceride, LDL-C và làm tăng HDL-C. Đồng thời các thành phần này còn ức chế hấp thu lipid, đẩy nhanh chuyển hóa lipid và điều hòa năng lượng. Do đó sản phẩm thảo dược không gây mệt mỏi khi dùng, giúp người dùng cảm thấy khỏe mạnh và dễ chịu.

Đặc biệt, sản phẩm thảo dược có chứa thành phần chính là cao lá sen còn được sự đánh giá cao của nhiều chuyên gia và hàng nghìn bệnh nhân tin dùng. Từ ngày xuất hiện trên thị trường, sản phẩm thảo dược đã nhận được giải thưởng là Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với báo Lao động và Xã hội, tạp chí Gia đình và Trẻ em bình chọn.

Chỉ số Triglyceride tăng cao gây nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tuy nhiên nhiều người vẫn còn khá chủ quan. Người có chỉ số Triglyceride cao nói riêng và người rối loạn lipid máu nói chung nên xây dựng chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng khoa học kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa cao lá sen mỗi ngày.

Phương Thảo

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Thành phần: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, alpha lipoic acid, vitamin B5, curcuma phospholipid.

Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người có rối loạn lipid máu như tăng cholesterol toàn phần, tăng Triglyceride; Người có nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì.

Hướng dẫn sử dụng:

- Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi lipid máu ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần.

- Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch