5 mẹo khắc phục da khô do sử dụng nước rửa tay sát khuẩn thường xuyên

Những nguyên liệu tự nhiên giúp khắc phục da tay khô hiệu quả

Có nên chăm sóc da mùa Đông với dầu dừa?

Tự làm mặt nạ trái cây chăm sóc da hàng ngày tại nhà

Dưỡng da trắng sáng, mịn màng dễ dàng nhờ mặt nạ hoa cúc

Dưỡng ẩm cho bàn tay mùa dịch khi tiếp xúc với xà phòng, nước rửa tay khô

Với sự bùng phát dịch bệnh COVID-19, rửa tay thường xuyên là biện pháp hữu hiệu mà chúng ta nên làm thường xuyên để giảm thiểu nguy cơ nhiễm virus. Nhưng ngược lại, rửa tay cũng khiến cho da tay trở nên khô hơn, đặc biệt là với người ở những vùng khí hậu tương đối khô hoặc thường xuyên mắc chứng khô da. Sau đây là 5 biện pháp giúp bạn khắc phục tình trạng khô da tay với những nguyên liệu dễ tìm:

Mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu thiên nhiên làm mềm da hiệu quả. Nó không chỉ giúp cấp ẩm cho da mà đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa của mật ong còn giúp da bạn mềm mại, tươi trẻ và sáng hồng. Đối với da tay, sử dụng mật ong giúp khắc phục tình trạng khô da hiệu quả.

Thoa mật ong lên da tay, để trong vòng 10-15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Duy trì thực hiện 2-3 lần trong tuần, da tay của bạn sẽ được cải thiện hiệu quả.

Nha đam

Nha đam (lô hội) không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng, chế biến được nhiều món ngon giải nhiệt trong ngày Hè mà còn giúp làm dịu, cân bằng độ ẩm và cung cấp lượng nước cần thiết cho da khô ráp. Sử dụng nha đam để dưỡng da tay giúp giữ cho đôi tay của bạn luôm mềm mại và mịn màng.

Thoa gel lô hội lên tay, massage cho gel lô hội thẩm thấu vào da và để trong vài phút. Sử dụng biện pháp khắc phục này nhiều lần trong ngày, bất cứ khi nào bạn cảm thấy tay mình bị khô.

Dầu dừa 

Dầu dừa được chứng minh là một nguyên liệu tuyệt vời để dưỡng ẩm cho da. Với đặc tính làm mềm và cấp ẩm cho da, dầu dừa khắc phục hiệu quả tình trạng da bị khô ráp cho sử dụng dung dịch rửa tay sát khuẩn trong mùa dịch COVID-19.

Đổ một vài giọt dầu dừa lên tay của bạn, xoa hai bàn tay vào nhau để dầu thấm đều cho đến khi nó được hấp thụ hoàn toàn vào da. Bạn có thể để nguyên hoặc rửa sạch sau 15-20 phút nếu da tay bạn có cảm giác dính.

Sữa chua và mật ong

Sữa chua có chứa acid lactic giúp tẩy tế bào chết trên da tay nhẹ nhàng. Mật ong giúp làm dịu và mềm da nhờ tác dụng tẩy tế bào chết của sữa chua và tăng cường dưỡng ẩm cho da tay.

Trộn mật ong và sữa chua, thoa đều lên da, để trong vòng 5-10 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Sử dụng phương pháp này hàng tuần để có được bàn tay mềm mại.

Bột yến mạch

Bột yến mạch không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho làn da của bạn. Bột yến mạch là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời giúp loại bỏ lớp da chết và thô ráp trên tay, đồng thời bổ sung độ ẩm cho da tay.

Trộn bột yến mạch với nước ấm, thoa đều lên da tay và massage nhẹ nhàng, để trên da trong vòng 5-10 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Duy trì thực hiện 2-3 lần trong tuần để có đôi bàn tay mịn màng, mềm mại.

 

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp