5 tư thế yoga duy trì sức khỏe và vóc dáng khi làm việc ở nhà

Lựa chọn những tư thế yoga phù hợp giúp bạn duy trì sức khỏe và vóc dáng

6 tư thế yoga giúp bạn khắc phục tình trạng da sần vỏ cam

5 tư thế yoga tăng cường khả năng sinh sản ở phụ nữ

Kích thích mọc tóc bằng cách tập yoga, bạn có tin?

Kiểm soát hen suyễn bằng 5 tư thế yoga đơn giản

Làm việc tại nhà đã trở nên phổ biến trong mùa dịch COVID-19. Mặc dù làm việc tại nhà giúp hạn chế tiếp xúc, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh nhưng sẽ khiến cơ thể ít hoạt động hơn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Sau đây là 5 tư thế yoga bạn có thể tham khảo để duy trì sức khỏe và vóc dáng:

Ustrasana (Tư thế lạc đà)

Ustrasana hay tư thế lạc đà là một tư thế yoga truyền thống có thể mang lại lợi ích cho cơ bụng, đùi và ngực. Tư thế này giúp giảm đau lưng bằng cách kéo giãn cơ, thúc đẩy máu lưu thông từ đầu đến các chi, giúp bạn khỏe mạnh và tràn năng lượng.

Để thực hiện tư thế yoga này, bạn phải khuỵu gối đồng thời dùng lòng bàn tay đỡ phần lưng dưới và bắt đầu uốn cong người về phía sau bằng cách nắm lấy gót chân. Giữ nguyên tư thế này trong 6-8 giây và nhẹ nhàng thả lỏng tư thế. Động tác này sẽ giúp giảm đau cổ và cột sống của bạn.

Apanasana (Tư thế quỳ trước ngực)

Apanasana là một tư thế yoga cổ điển giúp giải phóng căng thẳng cho cơ thể. Động tác này cũng giúp hoạt động tiêu hóa tốt hơn, giảm nguy cơ khó tiêu, chướng bụng, đầy hơi và táo bón. 

Để thực hiện tư thế apanasana, bạn chỉ cần nằm ngửa, đưa đầu gối về phía ngực và vòng tay quanh hai ống chân. Trong khi thở ra, thả lỏng và mở rộng cả hai chân. Khi hít vào, đưa chân về gần bụng hơn. 

Dhanurasana (Tư thế cánh cung)

Dhanurasana hay còn gọi là tư thế cánh cung có hiệu quả trong việc giảm cân và giữ thăng bằng cơ thể. Tư thế này giúp loại bỏ mỡ bụng và làm cho hệ tiêu hóa và sinh sản khỏe mạnh hơn. 

Trong khi thực hiện động tác này, bạn hãy nằm sấp, úp mặt xuống và hít vào từ từ. Bắt đầu uốn cong chân về phía sau và dùng tay giữ cổ chân. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 20-30 giây và từ từ đưa chân và ngực xuống đất.

Balasana (Tư thế em bé)

Balasana còn được gọi là tư thế em bé, đây là một trong những động tác dễ thực hiện nhưng đem lại hiệu quả cao. Tư thế này giúp giải phóng căng thẳng ở lưng dưới của bạn và làm cho bạn cảm thấy bình tĩnh và thư giãn.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách uốn cong đầu gối của bạn và ngồi trên gót chân của bạn, cẳng chân tựa trên thảm tập yoga. Bạn có thể giữ nguyên tư thế bao lâu tùy thích rồi nhẹ nhàng ngồi dậy. 

Bhujangasana (Tư thế rắn hổ mang)

Tư thế bhujangasana không chỉ làm săn chắc bụng mà còn tăng cường sức mạnh cho lưng và vai của bạn, cải thiện tính linh hoạt của lưng trên và lưng giữa. Tư thế này làm giảm mệt mỏi và căng thẳng và cải thiện lưu thông máu.

Để thực hiện được tư thế này này, bạn cần nằm sấp và đặt lòng bàn tay dưới ngực. Bây giờ, hít thở và nâng cằm và ngực lên trong khi ấn lòng bàn tay xuống thảm. Bạn phải giữ cho khuỷu tay hơi cong và nâng cơ thể lên trên. Giữ nguyên tư thế trong vòng 15 – 30 giây, lặp lại nếu cần và tùy theo sức lực của bạn. 

Nguyễn An H+ (Theo News18)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp