Hỗ trợ điều trị vảy nến móng tay bằng biện pháp tự nhiên

Một số loại thảo mộc hỗ trợ điều trị vảy nến móng tay hiệu quả

Cách kiểm soát bệnh vảy nến da mặt hiệu quả

Dùng TPCN Kim Miễn Khang có cải thiện được vẩy nến không?

Phải làm sao để kiểm soát bệnh vảy nến thể mảng?

Bật mí cách xử trí bệnh vảy nến da đầu tại nhà

Nha đam (lô hội)

Bệnh vảy nến móng tay thường khiến móng tay khô và dễ gãy, bạn có thể khắc phục điều này bằng nha đam. Không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm, nha đam còn giúp chống viêm và tăng cường miễn dịch, cải thiện tình trạng vảy nến móng nhờ khả năng tái tạo, chữa lành và nuôi dưỡng các mô móng tay bị tổn thương.

Cách thực hiện:

- Tách bỏ lớp vỏ lá lô hội.

- Thoa gel lên móng và da xung quanh móng.

- Giữ nguyên cho đến khi gel thấm hoàn toàn vào da sau đó rửa sạch.

Giấm táo

Giấm táo giúp khôi phục sự cân bằng độ pH của da, ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan và loại bỏ các mảng vảy bám, giảm tình trạng ngứa ngáy, da khô bong tróc, khắc phục triệu chứng của bệnh vảy nến móng tay hiệu quả.

Luôn cần pha loãng giấm táo trước khi thoa lên da

Cách thực hiện:

- Cách thứ nhất, bạn pha giấm táo với nước theo tỷ lệ 2:10 rồi thêm một chút mật ong và uống 2 lần/ngày.

- Cách thứ hai, rửa sạch vùng da bị vảy nến. Tiếp đến, hòa loãng giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi dùng bông chấm nhẹ nhàng và đều lên da.

Tinh dầu tràm trà

Nhờ đặc tính diệt nấm, diệt khuẩn, khử trùng và chống viêm mạnh, tinh dầu tràm trà giúp chống lại các vi sinh vật và nấm gây nhiễm trùng móng.

Cách thực hiện:

- Nhỏ 5 - 6 giọt tinh dầu tràm trà vào bát nước ấm.

- Ngâm móng tay trong dung dịch khoảng 15 phút, sau đó thấm khô nước hoàn toàn.

Thực hiện 2 lần/ngày.

Phơi nắng

Theo Tổ chức Bệnh Vảy nến Quốc gia Hoa Kỳ (NPF), tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ giúp làm chậm tốc độ phát triển của tế bào da. Ngoài ra, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giúp cơ thể tổng hợp vitamin D qua da, củng cố khả năng miễn dịch để tránh nhiễm trùng nặng thêm.

Người bị vảy nến móng tay cũng có thể tăng cường bổ sung vitamin D từ thực phẩm

Bạn cho móng tay bị vảy nến tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm từ 10 - 15 phút. Lưu ý, tránh ánh nắng trong khung giờ cao điểm, vì tia UV sẽ khiến da bị cháy nắng và tăng nguy cơ ung thư da.

Chăm sóc móng

Để bệnh vảy nến ở móng tay không tiến triển và gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, chăm sóc móng tay kỹ càng là điều cần thiết. Theo đó, người bị vảy nến móng tay nên:

- Thường xuyên cắt tỉa móng tay giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng.

- Sau khi cắt tỉa móng, hãy dùng dũa móng để làm phẳng các cạnh móng.

- Đeo găng tay khi làm việc nhà để bảo vệ bàn tay khỏi tiếp xúc với hóa chất. Trước khi đeo găng tay, hãy đảm bảo bàn tay của bạn đã khô ráo.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, người bệnh vảy nến móng tay nên quan tâm đến chế độ ăn uống để cải thiện sức khỏe. Theo đó, người bệnh nên ăn thực phẩm giàu chất béo lành mạnh (cá hồi, cá mòi, cá thu, quả óc chó, hạt lanh,…); Thực phẩm giàu kẽm (bí ngô, hàu, gan,…); Ăn bánh mì nguyên hạt, gạo lứt, bột yến mạch thay vì thực phẩm chế biến sẵn.

Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược cải thiện vảy nến móng tay an toàn, hiệu quả

Vảy nến móng tay là bệnh về da mạn tính, hiện nguyên nhân chính đến nay vẫn chưa được tìm ra chính xác. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cốt lõi là sự suy yếu, rối loạn của hệ thống miễn dịch. Mà các phương pháp kể trên mới chỉ giúp giảm triệu chứng của bệnh chứ chưa tác động vào nguyên nhân gốc rễ. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng bộ đôi sản phẩm trong uống - ngoài bôi có nguồn gốc từ thảo dược. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên uống chứa thành phần chính là cây sói rừng và kem bôi chứa thành phần chính chitosan.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây sói rừng - thảo dược từ xưa đã được biết đến với tác dụng tốt trong việc tiêu viêm, giải độc, làm lành vết thương trên cơ thể. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học gần đây cũng cho thấy, sói rừng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, từ đó tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” gây bệnh vảy nến móng tay.

Kem bôi dược liệu nguồn gốc tự nhiên như chitosan (thành phần chủ đạo), dịch chiết phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi có tác dụng bong sừng bạt vảy, dưỡng da, làm mềm mịn làn da, từ đó giúp cải thiện các triệu chứng vảy nến móng tay hiệu quả hơn.

Bộ đôi sản phẩm này đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da Liễu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108,... cho hiệu quả rất tích cực trên bệnh vảy nến. Cụ thể, kết quả nghiên cứu chỉ ra nhóm nghiên cứu đạt kết quả tốt gấp 10 lần so với nhóm đối chứng. Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, bộ đôi sản phẩm này đã vinh dự đón nhận rất nhiều giải thưởng như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em, Top Brand 2019, Thương hiệu gia đình tin dùng nhiều năm liền.

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện bệnh vảy nến thì chuyên gia khuyên bạn nên chọn sản phẩm bộ đôi trong uống ngoài bôi nguồn gốc thảo dược, được sản xuất và phân phối bởi công ty đã có tên tuổi nhiều năm, đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng uy tín,… mà bộ đôi viên uống chứa cao cây sói rừng và kem bôi chứa chitosan là số ít bộ đôi đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết đã chia sẻ, bạn đã có thêm những cách cải thiện bệnh vảy nến móng tay. Đừng quên sử dụng kết hợp bộ đôi trong uống, ngoài bôi thảo dược để hiệu quả nhanh và triệt để hơn. 

Phạm Quỳnh

Bộ sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi: Giúp hỗ trợ điều trị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm bộ đôi sản phẩm thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, đó là Kim Miễn Khang và Explaq. Viên uống Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng bệnh vảy nến. Kem bôi Explaq với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến, dưỡng da, duy trì độ ẩm, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

Liên hệ hotline tư vấn, đặt hàng miễn cước 18006107; Zalo, Viber: 0916.757.545 / 0916.755.060.
Hiện KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ, còn mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bạn lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Hơn nữa, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Kim Miễn Khang và Explaq cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC
Website: https://kimmienkhang.vn/, https://explaq.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu