Block nhĩ thất mức độ 1,2,3 có ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?

Block nhĩ thất là dạng rối loạn nhịp tim nguy hiểm

Loạn nhịp xoang nguy hiểm như thế nào?

Điều trị block tim thế nào cho hiệu quả tối ưu?

Block tim có nguy hiểm đến tính mạng không?

Bị rối loạn thần kinh tim kết hợp Đông - Tây y được không?

Bác sĩ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Block nhĩ thất là dạng rối loạn nhịp tim nguy hiểm. Nguyên nhân là bởi nút nhĩ thất nằm ở giữa trong con đường dẫn truyền điện tim. Do đó, nếu nút nhĩ thất gặp vấn đề, các xung điện tim sẽ không còn đường nào khác để đi qua. Tuy nhiên, sự nguy hiểm còn tùy thuộc vào mức độ block nhĩ thất.

 

Theo đó, block nhĩ thất thường được chia thành 3 mức độ: Độ 1, 2 và 3. Trong số đó, block nhĩ thất độ 2 lại được chia thành 2 cấp độ nhỏ hơn là block nhĩ thất độ 2 Mobitz I và Mobitz II. Theo đó, từ block nhĩ thất độ 2 Mobitz II tới block nhĩ thất độ 3 là các cấp độ nguy hiểm và cần phải được điều trị.

Thông thường, block nhĩ thất độ 2 Mobitz II và block nhĩ thất độ 3 có thể khiến nhịp tim đập rất chậm. Khi tim đập chậm như vậy, cung lượng máu đi nuôi cơ thể (đặc biệt là máu lên não) sẽ không được đảm bảo. Điều này khiến người bệnh gặp phải các triệu chứng choáng váng, thậm chí ngất xỉu, tử vong.

Ngược lại, block nhĩ thất độ 1 và block nhĩ thất độ 2 Mobitz I là các dạng tương đối lành tính. Không phải tự nhiên một người có thể bị block nhĩ thất. Thông thường người bệnh sẽ có một bệnh lý gì đó từ trước, tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo vì đây thường là các bệnh lý lành tính. Do đó, chỉ cần điều trị tốt bệnh nền này thì tình trạng block nhĩ thất độ 1, độ 2 Mobitz I sẽ có thể tự hết.

Ngoài việc điều trị tốt theo chỉ định của bác sĩ, bạn có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ thảo dược khổ sâm. Sản phẩm có chứa thành phần khổ sâm sẽ giúp hỗ trợ ổn định nhịp tim, phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt, sản phẩm còn được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất nên an toàn với sức khỏe, đồng thời tăng cường hiệu quả ổn định nhịp tim do nhiều nguyên nhân. 

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị