Chuyên gia giải đáp: Block nhĩ thất độ 1 có nguy hiểm không?

Block nhĩ thất có thể chia thành 3 cấp độ: 1, 2 và 3

Rối loạn nhịp tim: Hội chứng QT dài có nguy hiểm không?

Người bị ngoại tâm thu nên tránh ăn thực phẩm gì?

Ngoại tâm thu thất nhịp đôi có nguy hiểm không, chữa thế nào?

Nhịp tim 110 nhịp/phút có nguy hiểm không?

Bác sĩ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Trước hết, bạn có thể yên tâm vì block nhĩ thất độ 1 là tình trạng lành tính, hoàn toàn không nguy hiểm. 

Block nhĩ thất là tình trạng hệ thống dẫn truyền xung điện từ tâm nhĩ xuống tâm thất bị gián đoạn, khiến tim đập chậm hơn bình thường hoặc rối loạn nhịp tim nghiêm trọng hơn. Block nhĩ thất được phân thành 3 cấp độ khác nhau, trong đó block nhĩ thất cấp độ 1 là thể nhẹ nhất. Block nhĩ thất độ 1 là việc xung điện vẫn dẫn truyền từ tâm nhĩ, qua nút nhĩ thất và xuống được đến tâm thất, tuy nhiên lúc này thời gian dẫn truyền chậm hơn bình thường. 

Trên lâm sàng tôi gần như chưa bao giờ gặp trường hợp nào bị block nhĩ thất độ 1 có thể nâng cấp độ lên thành block nhĩ thất độ cao hơn.

 

Nguyên nhân là bởi cơ chế hình thành block nhĩ thất độ 1 thường là do các tình trạng như rối loạn điện giải, nhiễm trùng… Do đó, khi điều trị khỏi các vấn đề này, tình trạng block nhĩ thất độ 1 cũng sẽ được cải thiện.  

Bạn không cần quá lo lắng khi được chẩn đoán bị block nhĩ thất độ 1 vì đây là một tình trạng hoàn toàn lành tính. Ngoài ra, để cải thiện tình trạng rối loạn nhịp tim do block nhĩ thất độ 1, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược như khổ sâm.

Thảo dược này đã được nghiên cứu chứng minh có tác dụng hỗ trợ ổn định thần kinh tim, cải thiện triệu chứng tim đập nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực… hiệu quả. Sản phẩm có chứa khổ sâm còn được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất, từ đó giúp tăng cường hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng. 

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị