Block nhĩ thất độ 3 có cần đặt máy tạo nhịp không?

Block nhĩ thất độ 3 có thể khiến tim đập rất chậm, cần đặt máy tạo nhịp tim

Block tim có nguy hiểm đến tính mạng không?

Bị rối loạn thần kinh tim kết hợp Đông - Tây y được không?

Người bị rối loạn thần kinh thực vật nên ăn gì, kiêng gì, tập luyện ra sao?

Có dấu hiệu nào cảnh báo rối loạn thần kinh tim?

Bác sĩ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Thông thường, người bị block nhĩ thất từ mức độ 2 Mobitz II tới mức độ 3 sẽ có chỉ định cấy máy tạo nhịp tim để giúp ổn định nhịp tim, cải thiện triệu chứng nhịp tim chậm gây giảm cung lượng máu đi nuôi cơ thể. 

 

Trường hợp của bạn được chẩn đoán block nhĩ thất độ 3 nhưng chưa biểu hiện triệu chứng, do đó chỉ định đặt máy tạo nhịp tim của bạn đang ở cấp độ 2A. Theo phân độ chỉ định quốc tế hiện nay, có các cấp độ chỉ định như độ 1 (gồm 1A, 1B), 2 (gồm 2A, 2B) và độ 3. Ở cấp độ 2A, bạn có thể sinh sống và làm việc bình thường, nhưng vẫn có nguy cơ một lúc nào đó sẽ biểu hiện triệu chứng gây choáng váng, ngất xỉu.

Chính vì vậy, các bác sĩ mới đưa ra chỉ định đặt máy tạo nhịp tim cho bạn, dù mức độ cấp bách vẫn chưa cao như chỉ định độ 1. Trong trường hợp bạn đã thăm khám tại chuyên khoa tim mạch của các bệnh viện lớn và được chỉ định đặt máy tạo nhịp tim, tôi khuyên bạn nên sắp xếp thời gian và tình hình tài chính để sớm phẫu thuật.

Bên cạnh chỉ định điều trị của bác sĩ, bạn có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ thảo dược khổ sâm để ổn định nhịp tim, phòng ngừa các biến chứng tim mạch nguy hiểm do rối loạn nhịp tim gây ra. Đặc biệt, sản phẩm còn được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất nên an toàn với sức khỏe, đồng thời tăng cường hiệu quả ổn định nhịp tim do nhiều nguyên nhân. 

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị