Nếu không muốn già xọm, hãy ngừng 6 điều này ngay lập tức!

Nên sử dụng kem dưỡng da thảo dược giúp tăng sinh collagen và elastin cho da căng mịn

8 lời khuyên giúp da sáng hồng, tươi trẻ hơn từng ngày

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Phụ nữ nhanh già, chóng lão hóa vì giảm hormone nữ

Loại mỹ phẩm nào phù hợp với làn da nhạy cảm?

1. Rửa mặt bằng xà phòng

Xà phòng làm khô da và hủy hoại lớp bảo vệ da nếu sử dụng thường xuyên. Kết quả của điều này là da nổi mụn. Bạn cũng nên ngừng sử dụng chất tẩy rửa mạnh có chứa SLS (Sodium Laureth Sulfate), nên lựa chọn các loại kem tạo bọt giúp làm sạch nhẹ nhàng hoặc dạng nước để thay thế. 

2. Tẩy tế bào chết "quá tay"

Tẩy tế bào chết bằng cách chà mạnh trên da sẽ khiến da bị khô và có thể làm hư hại làn da. Da bong tróc lại khiến bạn phải tẩy tế bào chết nhiều hơn và thường xuyên hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng loại dung dịch giúp làm sạch bề mặt da, sạch sâu trong lỗ chân lông. 

3. Chăm sóc da quá mức

Bạn càng căng thẳng về việc chăm sóc da, vấn đề trên da của bạn sẽ càng thêm trầm trọng. Hãy dưỡng da theo quy tắc cơ bản, bạn sẽ thấy hiệu quả. Nếu da bạn có vấn đề nghiêm trọng, như mụn trứng cá, tốt hơn hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ da liễu hoặc thẩm mỹ hơn là tự điều trị tại nhà. 

4. Tắm nắng

Ánh nắng mặt trời không hề tốt cho làn da của bạn. Nó là thủ phạm khiến da xuất hiện những đốm nâu, lão hóa. Đó là lý do tại sao bạn nên bảo vệ da tránh khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời, đặc biệt là bảo vệ khuôn mặt của bạn. 

Nếu bạn muốn có làn da màu đồng khỏe khoắn, hãy sử dụng spray tan (sản phẩm nhuộm da nhân tạo). 

5. Biến tủ lạnh thành một cái túi trang điểm 

Sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên khá an toàn và tiện lợi, nhưng nó đã trở nên lỗi thời rồi. Có sự khác biệt giữa việc bôi sữa chua lên khuôn mặt bạn với việc sử dụng một loại kem có chứa acid lactic. Tất nhiên, vitamin C rất tốt cho làn da của bạn, nhưng tác dụng của nó sẽ bị mất đi nếu bạn cố gắng trộn một viên vitamin C vào kem dưỡng da của bạn. 

6. Quá tin tưởng vào internet

Quá tin lời khuyên của một "người lạ", bạn có thể bỏ lỡ chuyến thăm chuyên gia da liễu hay thẩm mỹ. Bạn có thể tìm được những ý tưởng chăm sóc da trên mạng internet, nhưng nếu không tìm hiểu kỹ mà áp dụng ngay cho làn da của mình, tình trạng da của bạn sẽ ngày càng tồi tệ hơn. Trước khi sử dụng một loại mỹ phẩm nào đó, hãy cẩn trọng thử phản ứng của da với các loại mỹ phẩm đó trước đã. 

4 bước chăm sóc da giúp da khỏe đẹp:

1. Rửa mặt

Chọn loại giúp tẩy rửa không sủi bọt như sữa, dầu dưỡng hoặc kem làm sạch hoặc loại có tạo bọt nhẹ, không chứa SLS. Nếu bạn có trang điểm, đầu tiên cần tẩy trang sau đó mới rửa sạch khuôn mặt của bạn. 

2. Dùng toner (nước hoa hồng)

Dùng toner giúp làm sạch sâu, sạch lỗ chân lông và giúp cho việc chăm sóc da được dễ dàng hơn. Hãy tìm loại có chứa salicylic acid, acid AHA. 

3. Dưỡng ẩm

Chọn loại kem dưỡng ẩm tùy thuộc vào loại da của bạn. Kem dưỡng sẽ giúp cung cấp thêm độ ẩm, nuôi dưỡng cho làn da. Nếu bạn cần chăm sóc đặc biệt, hãy dùng serum trước khi dùng kem dưỡng ẩm. 

Mẹo làm đẹp an toàn: Hãy sử dụng kem dưỡng da thảo dược được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên giúp tăng sinh collagen và elastin, giảm thâm nám, nuôi dưỡng làn da sáng hồng.

4. Kem chống nắng

Đây là chị em sinh đôi (xem ảnh). Một người sống ở phía Bắc Mỹ (nơi ít ánh nắng) và không hút thuốc, trong khi người kia sống ở California (nơi có nhiều ánh nắng) và đã hút thuốc lá trong 16 năm. Tia UV từ ánh nắng mặt trời chính là thủ phạm làm xuất hiện các đốm nâu, lão hóa da và tăng nguy cơ ung thư da. Bởi vậy, hãy dùng kem chống nắng, hoặc mỹ phẩm có chứa SPF giúp chống nắng và bảo vệ da.

An An H+ (Theo brightside.me)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp