Bơ shea – "Món quà sắc đẹp của Thượng đế"

Bơ shea được mệnh danh là “món quà sắc đẹp do Thượng đế ban tặng”

Công thức làm căng da mặt từ quả bơ

Lợi ích bất ngờ từ quả bơ

Tác dụng phụ khi ăn nhiều dưa hấu, quả bơ, dưa chuột

Mẹo làm sáng da mặt đón Tết với trái cây

1. Bảo vệ làn da

Không phải tự nhiên người dân châu Phi gọi bơ shea là “món quà sắc đẹp do Thượng đế ban tặng”. Lợi ích của bơ shea đối với làn da đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu. Cây shea (cây karite) rất giàu vitamin A, E và F, cung cấp các acid béo thiết yếu và các chất dinh dưỡng hỗ trợ sản xuất collagen. Ngoài ra, bơ shea còn chứa catechins và các chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

2. Hồi phục da

Bơ shea là giải pháp hiệu quả cho làn da khô và bong tróc

Sự kết hợp giữa vitamin thiên nhiên và các acid béo trong bơ shea giúp nuôi dưỡng da và lớp dầu nhờn giúp da đàn hồi. Bơ shea chứa acid oleic, acid stearic và acid linolenic có tác dụng dưỡng ẩm cho làn da. Bơ shea là giải pháp cứu nguy hiệu quả cho làn da khô và bong tróc.

3. Giảm viêm

Bơ shea có chứa thành phần có đặc tính kháng viêm

Bơ shea có chứa acid cinnamic có đặc tính kháng viêm. Đặc biệt, hợp chất lupeol cinnamate có thể làm giảm tình trạng viêm da. Chính vì thế, bơ shea rất có lợi cho những người bị bệnh chàm và mụn trứng cá.

4. Chăm sóc tóc

Bơ shea thường có mặt trong các sản phẩm chăm sóc tóc để tăng cường độ ẩm cho mái tóc

 Bơ shea thường có mặt trong các sản phẩm chăm sóc tóc để tăng cường độ ẩm cho mái tóc, trị gàu, điều hòa da đầu và làm giảm xoăn cứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể bôi bơ shea vào chân tóc khi tạo kiểu.

5. Chống nếp nhăn

Sử dụng bơ shea thường xuyên sẽ giúp da mềm mại 

 Sử dụng bơ shea thường xuyên sẽ giúp da mềm mại và hạn chế các nếp nhăn. Không những thế, dùng bơ shea có chất lượng tốt có thể làm mờ bớt vết nhăn sau hai tháng sử dụng. Một số nghiên cứu cũng cho thấy bôi bơ shea thường xuyên sẽ giúp bạn có một làn da tươi sáng hơn.

6. Dưỡng môi

Bơ shea bảo vệ và dưỡng ẩm cho đôi môi

Bơ shea bảo vệ và dưỡng ẩm cho đôi môi, bạn có thể sử dụng loại bơ này như son dưỡng môi, bôi nhiều lần trong này, đặc biệt trong những ngày lạnh và hanh khô. Đây là giải pháp hiệu quả và an toàn cho các chị em không muốn đụng đến hóa chất.

7. Chống rạn da

Bơ shea phòng ngừa và loại bỏ các vết rạn da do mang thai

Sự kết hợp của các vitamin và dưỡng chất làm lành da trong bơ shea giúp phòng ngừa và loại bỏ các vết rạn da do tăng cân quá nhanh hoặc mang thai.

8. Chữa nứt gót chân

Bơ shea chữa nút gót chân hiệu quả

Nếu bạn không hài lòng với gót chân khô nẻ của mình, bạn có thể thử cách làm sau: Bôi bơ shea vào gót chân trước khi đi ngủ, đi tất cotton và ngủ qua đêm. Bạn sẽ nhận được các kết quả bất ngờ đấy!

Kim Chi H+ (Theo Healthmeup)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp