Thực phẩm quen thuộc giúp giảm căng thẳng mùa giãn cách

Giảm lo lắng, căng thẳng bằng cách bổ sung một số loại thực phẩm

Kiểm soát căng thẳng khi làm việc tại nhà trong mùa dịch COVID-19

Cách nào lấy lại tinh thần do căng thẳng, stress?

Mẹo để có giấc ngủ ngon trong mùa dịch

Những điều nên làm để kiểm soát căng thẳng, lo âu vì dịch bệnh

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi một cách hiệu quả nhất là trong thời gian nghỉ dịch ở nhà:

Trà xanh

Uống trà xanh giúp bạn tăng cường sự tập trung

Trà xanh là một trong những loại đồ uống giúp bạn chống lại căng thẳng và lo lắng, đồng thời tăng cường sự tập trung do hàm lượng L-Theanine. Đây là một acid amin tự nhiên được tìm thấy chủ yếu trong trà xanh có tác dụng giảm lo âu, căng thẳng, tăng cường tập trung và chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Khoai lang

Tinh bột có trong khoai lang hoàn toàn có thể giúp giảm hormone căng thẳng cortisol. Một nghiên cứu kéo dài 8 tuần ở những người phụ nữ thừa cân tại Mỹ cho thấy với những người ăn tinh bột giàu dinh dưỡng có trong khoai lang có mức cortisol thấp hơn đáng kể so với những người ăn những tinh bột thông thường.

Ngoài ra, khoai lang cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng giúp giảm căng thẳng như vitamin C và kali.

Cá béo

Các loại cá béo giàu omega-3 và vitamin D

Các loại cá béo như cá thu, cá trích, cá hồi và cá mòi rất giàu chất béo omega-3 và vitamin D, những chất dinh dưỡng đã được chứng minh là giúp giảm mức độ căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

Omega-3 không chỉ cần thiết cho sức khỏe não bộ và tâm trạng mà còn có thể giúp cơ thể bạn xử lý căng thẳng. Trên thực tế, lượng omega-3 thấp có liên quan đến việc gia tăng lo lắng và trầm cảm. Vitamin D cũng đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe tâm thần và điều chỉnh căng thẳng. Mức độ omega-3 thấp có liên quan đến việc tăng nguy cơ lo lắng và trầm cảm.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương có chứa một lượng lớn vitamin E. Vitamin tan trong chất béo này hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh và cần thiết cho sức khỏe não bộ. Ngoài ra, hạt hướng dương cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng giảm căng thẳng khác, bao gồm magie, mangan, selen, kẽm, vitamin B.

Trứng

Trứng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, acid amin và chất chống oxy hóa cần thiết để chống lại căng thẳng, lo âu. Trứng cũng là một trong những nguồn choline, chất này giúp tạo ra dopamine trong não, chất mà bạn cần nhiều hơn để đối phó với căng thẳng tinh thần.

Tỏi

Thêm tỏi trong chế biến món ăn góp phần giảm căng thẳng, lo âu

Tỏi chứa nhiều hợp chất lưu huỳnh giúp tăng hàm lượng glutathione. Chất chống oxy hóa này đóng góp một phần quan trọng trong việc giảm căng thẳng. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi là loại thực phẩm giúp chống lại căng thẳng và giảm các triệu chứng lo âu, trầm cảm.

 

Nguyễn An H+ (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp