Bộ ba hormone cần cho chị em khô hạn

Khô âm đạo khiến chị em bị suy giảm tình dục

Tác hại của suy giảm nội tiết tố nữ

Giảm nội tiết tố - Cả cơ thể "tàn tạ"!

“Thiệt đơn hại kép” khi suy giảm nội tiết tố nữ sau tuổi 35

Những thói quen nguy hại gây suy giảm nội tiết tố nữ

Chỉ estrogen thôi là chưa đủ

Bước vào độ tuổi tiền mãn kinh sau một khoảng thời gian “hồi xuân” tươi đẹp, chị em sẽ phải đối mặt với khô hạn, đối mặt với suy giảm ham muốn tình dục và nhiều triệu chứng khó chịu khác. Để vượt qua giai đoạn này, mỗi người lại có một bí quyết khác nhau nhưng chung một tôn chỉ là bổ sung đủ lượng estrogen cho cơ thể.

Khô âm đạo ở chị em có nguồn gốc từ suy giảm nội tiết tố

Tuy nhiên, theo TS. Phan Quốc Kinh – Viện trưởng Viện Thực phẩm chức năng, bộ ba hormone estrogen, progesterone và testosterone đóng vai trò rất quan trọng  trong việc duy trì ham muốn tình dục và xóa bỏ các triệu chứng tiền mãn kinh, khô âm đạo ở nữ giới. Thiếu bất kỳ một trong ba loại nội tiết tố này đều dẫn đến rối loạn nội tiết tố, khiến phụ nữ bị khô hạn và suy giảm ham muốn tình dục.

Thiếu estrogen, chị em bị các triệu chứng mãn kinh, âm đạo khô rát, các mô âm đạo bị tiêu giảm. Thiếu hụt testosterone khiến trương lực cơ trong âm đạo bị giảm sút và thiếu progesterone dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt không đều đặn. Do đó, thiếu một trong ba loại nội tiết tố này đều góp phần làm trầm trọng thêm cho các triệu chứng tiền mãn kinh, khô âm đạo ở nữ giới.

Bổ sung nội tiết tố đúng cách

Các nhà khoa học phát hiện cơ thể tổng hợp bộ ba hormone trên dựa vào một loại tiền tố của cơ thể lấy được từ thức ăn có tên là Pregnenolon. Từ Pregnenolon, cơ thể sẽ chuyển hóa thành số lượng hormone vừa đủ với nhu cầu cần thiết của cơ thể, có hiệu quả cao và nhanh chóng. Ưu điểm của phương pháp này là giúp cho cơ thể bổ sung nội tiết tố một cách an toàn và hoàn toàn không có tác dụng phụ.

Khi cơ thể được bổ sung nguồn nguyên liệu phong phú Pregnenolon, nó sẽ tự tính toán để cân bằng lượng hormone còn thiếu, phụ thuộc vào mức độ thiếu hụt của từng loại hormone khác nhau. Với lượng Pregnenolon dư thừa, nó sẽ được đào thải ra ngoài và không gây nguy hại cho chị em khi sử dụng.

Tại Việt Nam, đã có nhiều nghiên cứu về Pregnenolon chiết xuất từ tinh chất củ mài đắng có hiệu quả cao với phụ nữ bị khô âm đạo, làm giảm các triệu chứng của tiền mãn kinh. Đây đều là những nghiên cứu lớn của các bệnh viện phụ sản tuyến trung ương nên các chị em hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng, không nên tự tham khảo các phương pháp khác để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi xử trí vấn đề tế nhị mà quan trọng này.

Tiêu Bắc H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết