Bổ sung omega-3 và omega-6 giúp ngăn ngừa đái tháo đường ở người béo phì?

Bổ sung omega-3 và omega-6 có thể bảo vệ người béo phì trước nguy cơ đái tháo đường

5 lý do phổ biến khiến trẻ bị đái tháo đường

5 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị đề kháng insulin

Đái tháo đường type 2 ngày càng tăng nhanh ở trẻ em

Những điều cần làm khi mới được chẩn đoán đái tháo đường type 2

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học của Đại học Guelph (Canada) đã tiến hành phân tích các cơ và ADN của những con chuột được ăn theo chế độ ăn khác nhau. Trong đó, những con chuột béo phì sẽ được cho bổ sung acid béo omega-3 hoặc omega-6.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, chỉ sau 12 tuần được bổ sung các acid béo vào chế độ ăn, những con chuột béo phì đã có mức đường trong máu thấp hơn và khả năng kiểm soát đường huyết được cải thiện đáng kể so với những con chuột được ăn theo chế độ ăn bình thường.

Các nhà nghiên cứu cho biết, bệnh đái tháo đường type 2 xảy ra khi cơ thể không thể tạo ra hoặc sử dụng insulin đúng cách, dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao.

Để ổn định đường huyết, kiểm soát bệnh đái tháo đường, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

Tuy nhiên, omega-3 thường được tìm thấy nhiều trong cá hồi và omega-6, một acid béo có nhiều trong các loại hạt lại có khả năng ảnh hưởng đến sự biểu hiện của 135 gene chịu trách nhiệm giải phóng ra protein sản xuất insulin, từ đó giúp làm giảm nguy cơ phát triển của bệnh đái tháo đường.

Các phát hiện này được công bố trên Tạp chí Physiological Genomics.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng