Đái tháo đường type 2 ngày càng tăng nhanh ở trẻ em

Đái tháo đường type 2 có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm

Những dấu hiệu của bệnh đái tháo đường ở phụ nữ trên 40 tuổi

Rượu ảnh hưởng đến chức năng gan của người bệnh đái tháo đường thế nào?

Những điều cần làm khi mới được chẩn đoán đái tháo đường type 2

Đái tháo đường làm tăng nguy cơ hiếm muộn?

Các nhà khoa học lý giải rằng, nguyên nhân của tình trạng này là do lối sống của trẻ đang ngày càng trở nên kém lành mạnh, ít vận động, nhưng lại ăn quá nhiều. Trong khi đó, đái tháo đường lại là một bệnh mạn tính, có xu hướng tiến triển từ từ và thường không được chẩn đoán cho đến khi bệnh đã trở nặng, lượng đường trong máu tăng cao vượt ngoài tầm kiểm soát.

Thống kê mới nhất trong năm 2016 - 2017 tại Anh cho thấy, số người dưới 20 tuổi mắc bệnh đái tháo đường type 2 là 1.043 người, trong khi vào tháng 3/2013, con số này chỉ là 836 người.

Ông Tam Fru - người phát ngôn của Diễn đàn Béo phì Quốc gia Anh nói rằng, sự gia tăng tới 25% đái tháo đường type 2 ở trẻ em đã xảy ra là do Anh đã hoàn toàn thất bại trong việc ngăn chặn tình trạng béo phì ở trẻ em.

Cụ thể, số liệu của chương trình Đo lường Trẻ em Quốc gia cho thấy, có tới 1/3 số trẻ em tốt nghiệp tiểu học ở Anh bị thừa cân hoặc béo phì. Ông Fry nói rằng: "Chúng ta đã bỏ qua sự gia tăng béo phì ở trẻ em. Và bây giờ chúng ta đang sống với hậu quả của nó".

Để ngăn ngừa đái tháo đường, trẻ em trên 2 tuổi có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp ổn định đường huyết.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Sở Y tế chính phủ Anh đã phản ứng lại quan điểm này: "Không có nơi nào trên thế giới thiết lập các mục tiêu giảm tiêu thụ đường nghiêm ngặt hơn so với chúng ta.

Chúng tôi đã đánh thuế các loại đồ uống có đường, khuyến khích trẻ tập thể dục và tài trợ cho các nghiên cứu về quảng cáo đồ ăn vặt. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang theo dõi sát sao các tiến độ và sẵn sàng thực hiện thêm các hành động khi cần thiết".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ