Bổ sung vitamin gì để cải thiện tình dục trong mùa Đông?

Bổ sung vitamin D có thể cải thiện ham muốn tình dục ở cả nam và nữ

Vitamin D còn được gọi là "vitamin mặt trời", vì loại vitamin này được hấp thu rất ít thông qua chế độ ăn hàng ngày, mà phần lớn được cơ thể tổng hợp nhờ da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Các nhà khoa học cho biết, vitamin D có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, nó giúp cho xương luôn được chắc khỏe, thúc đẩy hoạt động của não bộ, hệ thần kinh và tăng cường hệ miễn dịch.

Không những thế, bổ sung loại vitamin này vào mùa Đông còn có tác dụng thúc đẩy ham muốn tình dục cho cả nam và nữ.

Ông Rob Hobson - chuyên gia dinh dưỡng của website Healthspan, tác giả của cuốn sách Detox Kitchen Bible, giải thích: "Mùa Đông là thời điểm có ít ánh sáng mặt trời nhất trong năm, do đó dễ dẫn đến nguy cơ thiếu hụt vitamin D và ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn".

Mặc dù, ham muốn tình dục của một người có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: Căng thẳng, lo lắng, trầm cảm, thuốc men, hút thuốc lá, uống rượu, thừa cân và chế độ dinh dưỡng không hợp lý... Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Endocrinology cho thấy, những người đàn ông có chế độ ăn giàu dinh dưỡng, đáp ứng đủ lượng vitamin D sẽ có hàm lượng testosterone cao hơn và chất lượng đời sống tình dục tốt hơn.

Nam giới muốn cải thiện đời sống tình dục có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên.

Ngoài ra, một nghiên cứu khác trên Tạp chí Journal of International Urology and Nephrology cũng chỉ ra rằng, hàm lượng vitamin thấp được tìm thấy nhiều hơn ở những phụ nữ bị rối loạn về chức năng tình dục như: Khô âm đạo, ít cảm giác, khoái cảm và khó đạt cực khoái khi quan hệ tình dục.

Để bổ sung vitamin D vào mùa Đông, bên cạnh việc lựa chọn các thực phẩm giàu vi chất này như: Trứng, sữa, nấm..., bạn cũng có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng, tuy nhiên hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ để biết các sử dụng hợp lý và tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Quang Tuấn H+ (Theo Express.co)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website http://duocvietduc.com/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn