Bộ Y tế đề xuất ghi cảnh báo sức khỏe lên sản phẩm bia rượu

Bộ Y tế đề xuất ghi cảnh báo sức khỏe lên sản phẩm bia rượu

Bộ Y tế thông tin về thuốc giảm đau có thể gây liệt dương

Đình chỉ lưu hành 12 mỹ phẩm của Công ty Thiên Thủy Mộc

4 mẹo giảm cân hiệu quả sau tuổi 40

Lợi ích của niacin với bệnh nhân trầm cảm

Cụ thể, Bộ đề xuất  ghi nhãn, in cảnh báo sức khỏe bằng chữ trên bao bì rượu, bia; quy định các trường hợp không được uống rượu, bia; cấm quảng cáo, khuyến mại, tài trợ đối với rượu 15 độ trở lên và kiểm soát chặt chẽ, hạn chế khuyến mại, quảng cáo, tài trợ đối với rượu dưới 15 độ và bia.

Đồng thời, Bộ đề nghị tiếp tục cấm quảng cáo đối với rượu 15 độ trở lên, cấm cán bộ, công chức uống rượu, bia trong ngày làm việc.

Bộ cho rằng, đây là những giải pháp cần áp dung sớm bởi nếu đợi đến khi tỷ lệ sử dụng ở mức cao, tình trạng lạm dụng phổ biến mới kiểm soát, hạn chế sản lượng, quản lý chất lượng, nhất là rượu thủ công thì đã quá muộn, hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn, khó khắc phục hơn, không bảo đảm tính dự phòng. Điều này cũng dễ dẫn đến cách hiểu sai về mục tiêu, quan điểm của Nhà nước ta là vẫn ưu tiên phát triển ngành rượu, bia, quyết tâm phòng, chống tác hại của rượu, bia không triệt để, chỉ đến khi tỷ lệ sử dụng rượu bia cao nhất thế giới, lạm dụng rượu, bia cao rồi mới phòng, chống tác hại của bia, rượu.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn