Bộ Y tế đứng cuối bảng xếp hạng cải cách hành chính

Theo bảng xếp hạng Par Index 2012, Bộ Y tế đứng chót bảng. Đến năm 2013, việc cải cách hành chính ở Bộ này chỉ tiến thêm một bậc và vẫn tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng với chỉ số 64,78%. Chót bảng xếp hạng Par Index 2013 là Ủy ban Dân tộc và Miền núi. Ở trong nhóm cuối còn có 2 bộ nữa là: Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường.


Ngành y tế đã có tiến bộ trong cải cách hành chính khi tiến thêm một bậc ở Par Index

Đạt kết quả PAR INDEX tốt là nhóm các bộ đạt chỉ số trên 80% (Bộ Tư pháp, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Giao thông vận tải).

Nhóm thứ hai đạt kết quả khá là nhóm các bộ đạt chỉ số từ trên 76 đến dưới 80% (các bộ: Ngoại giao, Thanh tra Chính phủ, Kế hoạch và đầu tư, Tài chính, Giáo dục và đào tạo, Văn hoá thể thao và du lịch, Khoa học và công nghệ).

Nhóm thứ ba là nhóm có kết quả trung bình với các bộ đạt chỉ số từ trên 70 đến dưới 75% (Bộ Nội vụ, Bộ Xây dựng, Bộ Thông tin và truyền thông, Ngân hàng Nhà nước).


Bộ Giao thông Vận tải đạt kết quả PAR INDEX tốt

Đối với các địa phương, có 3 tỉnh, TP vẫn giữ nguyên được thứ hạng là Đà Nẵng xếp thứ nhất; Thừa Thiên - Huế xếp thứ 41 và Bắc Cạn xếp thứ 58. Có 30 tỉnh có vị trí thứ hạng cao hơn năm 2012 và 30 tỉnh có vị trí tụt so với 2012. Sơn La năm 2013 đã đứng cuối bảng xếp hạng Par Index 2013.

Được biết, chỉ số cải cách hành chính là công cụ quản lý mới trong triển khai Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020. Công cụ này sẽ khắc phục được tính chủ quan, một chiều trong việc theo dõi, đánh giá cải cách hành chính.


ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội