Tiêm vaccine COVID-19 miễn phí cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại các cơ sở tiêm chủng cố định

Số ca mắc COVID-19 ghi nhận trên cả nước tiếp tục giảm

Phát hiện thuốc Actemra 400 mg/20 mL điều trị COVID-19 bị nghi làm giả

Tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi ngay từ tuần đầu tháng 4/2022

Bộ Y tế đề xuất nhận viện trợ 13,7 triệu liều vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi

Cảnh báo nguy cơ mắc sốt xuất huyết khi bị COVID-19

bantin28

Số ca mắc COVID-19 ghi nhận trong ngày đang giảm liên tục trong 10 ngày qua, hôm nay cả nước ghi nhận thêm 83.376 ca mắc mới. Sở Y tế Hà Nội báo cáo bổ sung thêm 180.000 F0, nâng tổng số ca mắc cộng dồn tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021) đến nay lên hơn 1,45 triệu ca.

Hôm nay, Bộ Y tế có công văn số 1535/BYT-DP gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Bộ đề nghị Sở Y tế các tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo rà soát, lập danh sách tiêm cho trẻ đang đi học từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Buổi tiêm được tổ chức theo hình thức chiến dịch, miễn phí tại các cơ sở tiêm chủng cố định, tại điểm tiêm lưu động và trường học (đối với những nơi tổ chức học tập trung tại trường). Đối với trẻ thuộc lứa tuổi này không đi học thì phối hợp với chính quyền địa phương để lập danh sách. Trẻ sẽ được khám sàng lọc trước tiêm; Cha mẹ, người giám hộ thực hiện ký Phiếu đồng ý tiêm chủng theo mẫu.

Theo VTC News, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, ngành y tế đã lập danh sách 900.000 trẻ em trong độ tuổi từ 5-11 tuổi. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị tiêm chủng cho trẻ em của thành phố đã hoàn thành như tập huấn nhập liệu, khám sàng lọc, tập huấn tiêm, lập danh sách, chuẩn bị điểm tiêm... Ngoài điểm tiêm ở các trường học, thành phố sẽ có các điểm tiêm lưu động.

Cập nhật đánh giá cấp độ dịch COVID-19 mới nhất của Bộ Y tế cho thấy, cả nước còn 5 tỉnh ở cấp độ dịch 3, tương đương "vùng cam": Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Định, Phú Thọ và Yên Bái. So với đánh giá cấp độ dịch cách đây 10 ngày, số xã, phường là "vùng xanh" đã tăng 145 xã, phường. Số đơn vị "vùng đỏ" giảm 146 xã, phường. Số đơn vị thuộc "vùng vàng" và "vùng cam" không có sự thay đổi nhiều.

Từ ngày 29/3, UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới đối với các dịch vụ có điều kiện (karaoke, quán bar, vũ trường, massage); Các dịch vụ ăn uống; Các hoạt động thể dục thể thao; Các di tích văn hóa, lịch sử, điểm du lịch; Các sự kiện văn hóa.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn