Bộ Y tế đề xuất nhận viện trợ 13,7 triệu liều vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 27/3

Tái nhiễm COVID-19 có thể dùng thuốc kháng virus Molnupiravir lần 2 không?

Sau khỏi COVID-19 có nên kiêng “chuyện ấy”?

Người huyết áp cao, mỡ máu, tim mạch làm gì để giảm triệu chứng hậu COVID-19?

MedTalk 1: Hậu COVID-19 Hiểu đúng để không lo lắng

Ngày 26/3, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 103.126 ca mắc COVID-19 mới, giảm 5.833 ca so với ngày trước đó tại 63 tỉnh, thành phố. Trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận trong ngày qua là 123.363 ca/ngày. Số ca mắc mới giảm liên tục những ngày qua nhưng hiện tổng ca COVID-19 của Hà Nội là hơn 1,25 triệu F0, cao nhất cả nước.

Thống kê của Bộ Y tế cho biết, hiện cả nước đang điều trị hơn 3.350 ca nặng, giảm khoảng 20% so với cách đây 10 ngày, ngoài ra có khoảng gần 1 triệu F0 đang điều trị tại nhà. Bộ Y tế sẽ tiếp tục cùng các địa phương nâng cao năng lực tư vấn, hỗ trợ điều trị COVID-19, dự phòng cơ số thuốc kháng virus, thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19, vật tư y tế cần thiết… tại các trạm y tế phường, xã, trạm y tế lưu động nhằm đáp ứng nhu cầu tự điều trị COVID-19 tại nhà của người dân và giảm tải cho các cơ sở y tế, bệnh viện tuyến trên.

Ngày 26/3, Bộ Y tế có báo cáo gửi Thủ tướng về vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em do Australia viện trợ. Australia có thể viện trợ khoảng 13,7 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em Việt Nam. Bộ Y tế kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho tiếp nhận toàn bộ số vaccine này để triển khai tiêm từ đầu tháng 4/2022.

Sở Y tế Thanh Hóa vừa có văn bản đề nghị các địa phương, đơn vị tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người từ nước ngoài nhập cảnh vào tỉnh Thanh Hóa. Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân nhập cảnh vào địa bàn phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xây dựng phương án thu gom rác thải F0 điều trị tại nhà. UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu khi xây dựng phương án phải đảm bảo an toàn, đúng quy định, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh do rác thải không được xử lý đúng quy định.

Cập nhật cấp độ dịch mới nhất áp dụng từ ngày 26/3, TP. Cần Thơ còn 4 phường ở quận Bình Thủy và Ô Môn có dịch COVID-19 ở cấp độ 2. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch TP yêu cầu chung khi tham gia các hoạt động đối với công dân là thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K; sử dụng các ứng dụng công nghệ hông tin (PC-COVID, sổ sức khỏe điện tử, VNEID…) để khai báo y tế, đăng ký tiêm chủng vaccine, khám chữa bệnh.

Theo ABC News, đại diện Moderna cho biết chuẩn bị hồ sơ gửi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) về việc xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 cho trẻ em dưới 6 tuổi. Nếu được phê duyệt, đây sẽ là vaccine COVID-19 đầu tiên được tiêm cho trẻ biết đi và sơ sinh tại Mỹ.

 
Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn