Bộ Y tế tăng cường hợp tác về y dược với Novartis

Đại diện Bộ Y tế ký kết biên bản ghi nhớ với đại diện Novartis

Bộ Y tế: Tăng cường các hoạt động phòng chống Ebola

Bộ Y tế quyết định thanh tra việc đấu thầu thuốc

Cung cấp đủ phương tiện phòng hộ Ebola cho cán bộ y tế Việt Nam

Bộ Y tế: Chấn chỉnh quản lý sản xuất, xuất nhập khẩu trang thiết bị y tế

Đại diện Bộ Y tế, TS.BS Trần Thị Giáng Hương, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế đã ký với ông Stefan Stroppel, Giám đốc toàn cầu Novartis Pharma Services AG, biên bản Ghi nhớ tại Hà Nội.

Nội dung của bản Ghi nhớ tập trung vào 4 lĩnh vực chính là: Hợp tác phát minh trên cơ sở khoa học và thử nghiệm lâm sàng; Hợp tác khoa học và đào tạo; Quản lý dược, chất lượng thuốc và  sản xuất nội địa; Cải thiện việc tiếp cận dịch vụ y tế tiên tiến, chất lượng cao.

Tại buổi lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam nhấn mạnh: “Việc ký kết Bản Ghi nhớ đã nâng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Sỹ trong lĩnh vực y dược lên một bước phát triển mới. Chúng tôi quan tâm hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu y khoa, đào tạo các nhà khoa học, cũng như tăng cường tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế cho người dân".

Danh mục đầu tư của Novartis ở Việt Nam bao gồm các loại dược phẩm tiên tiến, các loại thuốc generic chất lượng cao từ Sandoz và các giải pháp chăm sóc mắt tiên tiến từ Alcon.

Bản Ghi nhớ giữa Bộ Y tế và Novartis Pharma Services AG phù hợp với tinh thần cam kết của các nước thành viên ASEAN tại Hội nghị Bộ trưởng Bộ Y tế ASEAN lần thứ 12 diễn ra tại Hà Nội.

 

Tập đoàn Novartis cung cấp các giải pháp chăm sóc y tế tiên tiến phục vụ nhu cầu bệnh nhân và xã hội. Với trụ sở chính tại Basel,Thụy sĩ, Novartis sở hữu một danh mục đa dạng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu thuốc tiên tiến, chăm sóc mắt, thuốc generic phù hợp với khả năng chi trả, vaccine phòng bệnh, thuốc không kê toa, thuốc thú y. 

 

Linh Ly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn