Bộ Y tế "truy" trách nhiệm trong vụ 2 người tử vong ở Bệnh viện Trí Đức

2 bệnh nhân tử vong sau khi gây mê Bệnh viện đa khoa Trí Đức

Bộ Y tế vào cuộc khẩn vụ “chôn lén hàng tấn rác thải y tế”

Bệnh nhân ở Phú Thọ chết bất thường: Bộ Y tế vào cuộc

Vụ bé 6 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm: Bộ Y tế vào cuộc

Bộ Y tế vào cuộc vụ sử dụng hóa chất không đảm bảo để nhuộm cốm

Theo đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Hà Nội cần chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan để xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong của 2 bệnh nhân. Xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và xử lý kịp thời theo đúng quy định hiện hành nếu phát hiện vi phạm. Được biết, có 2 kíp mổ đã thực hiện phẫu thuật cho 2 bệnh nhân tử vong, mỗi kíp mổ này gồm 5 người: 1 bác sỹ mổ, 1 bác sỹ gây mê, 1 kỹ thuật viên gây mê và 2 dụng cụ viên.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phẫu thuật theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời báo cáo chi tiết về diễn biến quá trình xác định nguyên nhân tử vong, giải quyết vụ việc tử vong của 2 người bệnh.

Theo báo cáo ban đầu từ Bệnh viện đa khoa Trí Đức, 2 bệnh nhân trước khi tử vong được gây mê phẫu thuật vào sáng 25/12 (một người được chỉ định cắt amidan và một người được chỉ định phẫu thuật cắt u 2 thùy tuyến giáp). Sau khi tiêm thuốc gây mê, các bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ như: Khó thở, tụt huyết áp, trụy mạch, nhận thức lơ mơ… Ngay khi có dấu hiệu sốc phản vệ, các bệnh nhân đã được cấp cứu tại chỗ, nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng đều không qua khỏi.

Hiện Sở Y tế Hà Nội đã tạm đình chỉ hoạt động phẫu thuật tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức, các cá nhân tham gia 2 kíp mổ để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời niêm phong toàn bộ số thuốc liên quan đến ca gây mê... khiến 2 bệnh nhân tử vong.
 

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn