BS.Nguyễn Thị Hạnh: Trường hợp song thai của sản phụ Biên là khác bọc ối, bánh rau riêng

Các bác sĩ đều khẳng định trường hợp chị Biên sinh hai đứa con cách nhau 1 tháng là chuyện rất kỳ lạ nhưng lại là chuyện hoàn toàn có thật.

Theo lời kể của chị Biên, ngay sau khi sinh con thứ 2, chị Biên đã đi đặt vòng tránh thai. Nhưng thói quen đi làm nương, băng rừng, trèo đèo khiến vòng bị tuột lúc nào không hay. Đến khi phát hiện ra bụng mình càng ngày càng to, chị Biên mới biết mình đang mang thai. Tuy nhiên, chị Biên không đến trạm y tế xã khám, siêu âm, tiêm phòng uốn ván trong quá trình mang thai. Thậm chí, đến ngày 4/5, chị cũng không lên trạm xá sinh con, mà nhờ chị dâu đỡ đẻ tại nhà. Bé Thèn Văn Chuyến chào đời cân nặng 2,3kg.


Hai bé được sinh ra cách nhau một tháng

Sinh con xong được 13 ngày, chị Biên vẫn thấy bụng mình to bất thường. Cộng thêm việc bé Chuyến bị vàng da sơ sinh, vợ chồng chị quyết định bồng bế nhau lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Hoàng Su Phì khám. Tại đây, các bác sĩ thăm khám cho chị và thấy sản phụ không có sản dịch như thông thường, cổ tử cung hé mở. Siêu âm cho thất, chị Biên vẫn còn một thai nhi nữa. Chị Biên được đề nghị ở viện để chờ sinh cháu tiếp theo.

Theo BS. Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Bệnh viện, trường hợp song thai của sản phụ Biên là khác bọc ối, bánh rau riêng nên dù một thai nhi được sinh ra trước 13 ngày rồi, thai nhi còn lại trong bụng vẫn pháttriển bình thường. BS. Nguyễn Thị Hạnh cho biết, bà chưa bao giờ nghe đến hoặc chứng kiến mộtcanào kỳ lạ như vậy.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn