Bước tiến mới trong điều trị đái tháo đường bằng liệu pháp tế bào

Liệu pháp tế bào mang đến hy vọng mới cho người bệnh đái tháo đường

Các bài tập giúp ngừa cắt cụt chân do đái tháo đường

“Cấp cứu” làn da xấu xí cho người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường loại… 1,5

Bệnh đái tháo đường: Bí quyết chăm sóc từ đầu đến chân

Theo các nhà nghiên cứu tại Viện Gladstone thuộc Đại học California (San Francisco, Hoa Kỳ) thành công của họ là một bước tiến mới trong điều trị, đồng thời đưa liệu pháp tế bào có một bước tiến gần hơn với bệnh nhân đái tháo đường.

Nghiên cứu liên quan đến việc tái tạo tế bào da người phát triển thành tế bào beta tuyến tụy. Sau đó, các nhà khoa học cấy ghép tế bào này vào cơ thể của những con chuột bị đái tháo đường. Kết quả cho thấy, chúng đã có khả năng sản xuất insulin tốt hơn để duy trì ổn định lượng đường trong máu.

TS. Sheng Ding - một trong các tác giả, đến từ Trung tâm Sinh học Tế bào Roddenberry tại Viện Gladstone cho biết: “Bây giờ, chúng ta có thể tạo ra vô số các tế bào tuyến tụy sản xuất insulin. Tuy nhiên, việc cấy ghép trên người và hiệu quả của liệu pháp như thế nào vẫn còn là cả một quá trình dài để nghiên cứu".

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, bệnh đái tháo đường xảy ra khi nồng độ đường trong máu quá cao do tuyến tụy không thể tiết ra insulin, insulin tiết ra không đủ hoặc cơ thể sử dụng insulin không tốt.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn