Đái tháo đường ảnh hưởng như thế nào đến bệnh nhân?

Đái tháo đường ảnh hưởng đến cả tinh thần và thể chất của người bệnh

Dấu hiệu cho thấy đái tháo đường type 2 ngày càng nặng

Bài tập yoga tại văn phòng ngăn ngừa đái tháo đường

Lưu ý khi điều trị bệnh đái tháo đường

Vai trò của chế độ dinh dưỡng trong điều trị đái tháo đường

BS Vũ Mai Hương – Trưởng khoa Nội tiết và các bệnh chuyển hóa, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) cho biết:

Chào bạn!

Đái tháo đường là bệnh mạn tính có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần và thể chất của người bệnh. Về tinh thần, bệnh đái tháo đường có thể khiến người bệnh bị trầm cảm, stress, thậm chí nhiều người còn trở nên chán nản và không muốn điều trị bệnh khiến bệnh ngày càng nặng hơn. Vì vậy, mẹ bạn rất cần sự động viên của người thân để có được tinh thần lạc quan khi điều trị bệnh.

Về thể chất, đái tháo đường là bệnh lý toàn thân có thể ảnh hưởng đến mọi cơ quan trong cơ thể. Nó là tình trạng đường huyết tăng cao mạn tính, làm cho cơ thể rơi vào một tình trạng giống như “ngộ độc đường” gây ảnh hưởng đến cả thần kinh, mạch máu và có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm về tim mạch, thận và thần kinh.

Tuy nhiên, bạn và gia đình cũng không nên quá lo lắng, đái tháo đường hoàn toàn có thể được kiểm soát. Để điều trị bệnh đái tháo đường bệnh nhân sẽ cần áp dụng kết hợp cả 3 phương pháp: Sử dụng thuốc điều trị, chế độ ăn uống hợp lý và chế độ tập luyện. Việc áp dụng cả 3 phương pháp này như thế nào phải tùy thuộc vào sự tư vấn của các bác sỹ. Người bệnh cần chú ý kiểm soát đường huyết chặt chẽ, tuân thủ điều trị theo hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa, dùng thuốc đúng liều, đúng giờ. Không nên vì quá nóng vội mà dùng thuốc quá liều hoặc tự ý đổi liều, sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn hay ngưng điều trị đột ngột. Đặc biệt, người bệnh cũng cần duy trì chế độ ăn uống, vận động phù hợp và sử dụng thêm một số sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa biến chứng của bệnh.

Chúc mẹ bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

Quang Tuấn H+

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập website www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị