Những biểu hiện bất ngờ của thai nhi trong bụng mẹ

Ngay từ trong bụng mẹ, em bé đã có thể làm những điều đáng ngạc nhiên

Sảy thai liên tiếp: Muốn có con phải làm sao?

Siêu âm thai hàng tuần có ảnh hưởng gì không?

Bà bầu bị sốt có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Mẹ bầu nên ăn uống thế nào để mẹ xinh con khỏe?

1. Khóc

Siêu âm kỹ thuật số trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ ba (3 tháng cuối thai kỳ) cho thấy, thai nhi có các biểu hiện giống như đang khóc: Mở miệng, chảy nước mắt và run run môi,… Tuy nhiên, các nhà khoa học nói rằng, những dấu hiệu này vẫn có thể là những dấu hiệu của sự phát triển trên khuôn mặt của trẻ chứ không hẳn là một biểu hiện cảm xúc.

2. Ghi nhớ

Một nghiên cứu của Đại học Helsinki, Phần Lan cho thấy, con người đã bắt đầu lắng nghe các bài hát hoặc tiếng nói ngay từ trong bụng mẹ. Đặc biệt, nghiên cứu cho thấy não của trẻ hoạt động tốt hơn khi nghe các bài hát và tiếng trò chuyện xung quanh. Đây là lý do bố mẹ nói chuyện với bé trong thời kỳ mang thai thực sự có ý nghĩa.

3. Phát triển sở thích

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Nhi khoa (Mỹ) đã cho thấy, những bà mẹ thích ăn nhiều cà rốt trong thời kỳ tam cá nguyệt thứ 3 đã sinh ra những em bé thích ăn rau hơn là những bà mẹ không ăn cà rốt. Tất nhiên, em bé không thể ăn rau trong bụng mẹ nhưng các loại thực phẩm mẹ ăn vào sẽ được bé hấp thụ thông qua dây rốn và điều này làm phát triển sở thích của bé.

4. Phản ứng với stress của mẹ

Hai nghiên cứu khác nhau được thực hiện bởi Đại học Durham và Đại học Lancaster (Anh) cho thấy, thai nhi đã phản ứng lại với các cảm xúc tiêu cực và căng thẳng của người mẹ bằng cách che khuôn mặt của mình với bàn tay trái. Điều đó cho thấy cảm xúc và tâm trạng của người mẹ có ảnh hưởng lớn đến thai nhi. Chính vì vậy, các chuyên gia y tế luôn khuyến cáo các bà bầu nên thư giãn và giữ bình tĩnh trong thời kỳ mang thai.

5. Bày tỏ cảm xúc

Cũng trong nghiên cứu của Đại học Durham và Đại học Lancaster, các nhà nghiên cứu đã thấy rằng, khi thai nhi được 24 tuần tuổi bé có thể biểu lộ các cảm xúc như đang cười và khi ở 36 tuần tuổi bé có thể biết nhíu lông mày của mình.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ