Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã biên giới Nậm Chảy

Bác sĩ thăm khám cho người dân xã Nậm Chảy - Ảnh: Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Đào tạo từ xa nhằm nâng cao chất lượng ngành y tế

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Chuyển đổi số để trở thành bệnh viện thông minh

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và GE Healthcare ký kết hợp tác chiến lược

Nam thanh niên tự cắt “cậu nhỏ” do vấn đề tâm thần

Theo thông tin từ Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, trong ngày 20-21/1/2024, qua chương trình Tết biên cương, các bác sĩ đã thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 400 người dân xã Nậm Chảy. Đây là một trong những xã vùng sâu vùng xa nghèo nhất của huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Chương trình Tết biên cương do Cục Y tế, Bộ Công an phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội diễn ra đúng vào đợt gió mùa mạnh đầu tiên của năm 2024. Tại điểm khám Trạm Y tế xã Nậm Chảy, người dân đến đông đủ, đúng giờ theo thông báo để được thăm khám.   

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chia sẻ: “Đây là lần thứ 5 tôi đến với Mường Khương, điều kiện chăm sóc y tế cho người dân địa phương còn vô cùng hạn chế. Nhưng điều khiến tôi trăn trở nhất là đa số người bệnh có bệnh lý mạn tính đều chưa dùng đơn thuốc được kê, hoặc chỉ dùng thời gian ngắn rồi bỏ thuốc, đó là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến khó kiểm soát mô hình bệnh tật, tỷ lệ người bệnh đi khám, đặc biệt là tái khám không cao”.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám cho người dân xã Nậm Chảy trong chương trình Tết biên cương - Ảnh: BVCC

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám cho người dân xã Nậm Chảy trong chương trình Tết biên cương - Ảnh: BVCC

Trong chương trình, người dân được đội ngũ bác sĩ thuộc các chuyên khoa Tim mạch, Sản phụ khoa, Cơ xương khớp, Hô hấp, Thần kinh, Nội tổng hợp, Da liễu, Tai Mũi Họng, Mắt tư vấn cách dùng thuốc, chăm sóc sức khỏe khi thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt đối với những người có bệnh lý nền, bệnh mạn tính, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, người già, trẻ em…

Bên cạnh đó, người dân còn được chỉ định làm một số cận lâm sàng cơ bản như siêu âm, điện tim, siêu âm tim. Chương trình cũng tặng những phần quà thiết thực, ý nghĩa cho người dân nơi đây để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.

Ông Hoàng Trường Minh - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Khương cho biết, chính quyền địa phương cũng đang nỗ lực từng bước kết nối với các cơ sở y tế tuyến trên, trong đó có Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, để nâng cao công tác y tế tại chỗ, giảm tình trạng chuyển tuyến, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đồng hành với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong chương trình Tết biên cương còn có Công ty CP Dược phẩm An Châu, Công ty CP Dược phẩm Bảo Minh, Công ty Dược phẩm Thái Minh, Công ty CP Dược phẩm Phương Đông và các nhà hảo tâm.

Ngoài Nậm Chảy, Đoàn công tác Bộ Công an do Cục Y tế chủ trì phối hợp với Bệnh viện 19-8, Bệnh viện Y học cổ truyền (Bộ Công an), Bệnh viện Công an tỉnh Ninh Bình còn thăm khám, phát thuốc miễn phí cho người dân 2 xã biên giới Dìn Chin, Pha Long cũng thuộc Mường Khương.

 
PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn