Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và GE Healthcare ký kết hợp tác chiến lược

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và GE HealthCare Việt Nam hợp tác nhằm nâng cao giải pháp công nghệ trong chăm sóc người bệnh - Ảnh: BVCC

Bệnh viện trong nước làm chủ nhiều kỹ thuật phức tạp

Y tế tuần: Hai bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận AACI của Hoa Kỳ

Y tế tuần: Nhiều thành tựu đáng chú ý trong chăm sóc Nhi khoa

Những nỗ lực bảo đảm thuốc, vật tư y tế của các bệnh viện tuyến Trung ương

Sáng 18/12/2023, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và GE HealthCare đã ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác chiến lược trong lĩnh vực đào tạo. Đây là khởi đầu cho hành trình hợp tác của 2 đơn vị trong nâng cao năng lực ngành y tế và thúc đẩy nghiên cứu khoa học tại Việt Nam.

Buổi lễ được tổ chức tại khuôn viên Bệnh viện Đại học Y Hà Nội dưới sự chứng kiến của Ngài Steve Green - Tham tán Thương mại, Đại Sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, PGS.TS.BS. Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và ông Phạm Hồng Sơn - Tổng Giám đốc của GE HealthCare Việt Nam.

Theo đó, GE HealthCare cam kết triển khai các chương trình đào tạo liên tục về chẩn đoán hình ảnh từ cơ bản tới nâng cao, cũng như các chương trình đào tạo lâm sàng để hỗ trợ chuyên môn cho các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và GE HealthCare hợp tác trong đào tạo và hoạt động nghiên cứu khoa học - Ảnh: BVCC

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và GE HealthCare hợp tác trong đào tạo và hoạt động nghiên cứu khoa học - Ảnh: BVCC

Một trong những thành quả chính của hợp tác này sẽ là việc triển khai các khóa đào tạo về chẩn đoán hình ảnh và siêu âm trong năm 2024 dành cho các bác sĩ và kỹ thuật viên chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh và y học hạt nhân, với các bài giảng lý thuyết và chia sẻ các ca lâm sàng của các giáo sư, bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

GE HealthCare sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong việc triển khai các chương trình hội thảo, hội nghị trong các lĩnh vực như: Chẩn đoán hình ảnh, điện quang can thiệp và hồi sức tích cực.

Phạm vi hợp tác giữa hai bên không chỉ giới hạn trong khía cạnh đào tạo, mà còn trong các hoạt động nghiên cứu khoa học. GE HealthCare và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội mong muốn phối hợp với nhau trong các chương trình nghiên cứu nhằm tạo ra kho dữ liệu, chứng cứ lâm sàng cho các sản phẩm, công nghệ, ứng dụng AI ra mắt thị trường của GE HealthCare. Các đánh giá về mặt chuyên môn từ đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện cũng hỗ trợ định hướng cho các chương trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới của GE HealthCare sau này.

Sự hợp tác giữa Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và GE HealthCare Việt Nam góp phần nâng cao giải pháp công nghệ nhằm cải thiện kết quả chăm sóc người bệnh và sức khỏe cộng đồng.

 
PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội