BV Hữu nghị Việt Đức: Nỗ lực chăm sóc người bệnh COVID-19 trong những ngày Tết Nguyên đán

Những ngày Tết Nguyên đán ý nghĩa của các bác sĩ trong khu điều trị người bệnh COVID-19 của BV Hữu nghị Việt Đức

BV Hữu nghị Việt Đức: Phối hợp vận hành Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện

BV Hữu nghị Việt Đức: Phẫu thuật thành công ca bệnh giả tắc đại tràng hiếm gặp

F0 tại Nghệ An, Hải Dương tăng mạnh

Những chữ "An" của Tết Nhâm Dần

Tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19, các bác sĩ BV Hữu nghị Việt Đức vẫn nỗ lực ngày đêm điều trị, chăm sóc cho những bệnh nhân nặng và rất nặng trong những ngày Tết Nguyên đán. Vất vả là thế nhưng chứng kiến khoảnh khắc người bệnh khỏe mạnh, ra viện, đón xuân mới an nhiên cùng gia đình, với những người thầy thuốc nơi tuyến đầu chống dịch, niềm hạnh phúc đó thật khó tả.

Các bác sĩ BV Hữu nghị Việt Đức trao tặng những món quà ấm áp cho bệnh nhân COVID-19 trong ngày 29 Tết - Ảnh: benhvienvietduc

Các bác sĩ BV Hữu nghị Việt Đức trao tặng những món quà ấm áp cho bệnh nhân COVID-19 trong ngày 29 Tết - Ảnh: benhvienvietduc

Là người trực tiếp sát cánh cùng bệnh nhân COVID-19 trong suốt những ngày Tết, bác sĩ Trịnh Văn Hà – Khoa điều trị theo yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức không quên những cảm xúc khi chứng kiến niềm vui của các bệnh nhân kịp trở về nhà đón giao thừa cùng gia đình và cả những sự hụt hẫng, nuối tiếc và những nỗi niềm riêng của những bệnh nhân không thể về nhà đón năm mới.

“Hầu hết các bệnh nhân COVID-19 ban đầu khi vào đây điều trị đều cảm thấy rất lo lắng, bi quan và sợ hãi. Vì vậy, ngoài việc chăm sóc cho bệnh nhân theo đúng phác đồ điều trị, chúng tôi phải thường xuyên động viên, giúp họ lấy lại tinh thần phối hợp cùng các y, bác sỹ nỗ lực chiến thắng đại dịch.” Bác sĩ Hà nói.

Mặc dù, phải làm việc với cường độ cao, trong môi trường khắc nghiệt, luôn phải đối mặt với nguy cơ phơi nhiễm dịch bệnh, nhưng các y bác sỹ, nhân viên y tế của bệnh viện luôn tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn, chống lây nhiễm chéo và giữ tinh thần vững vàng, nỗ lực cao nhất để chữa trị cho bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Những ngày điều trị COVID-19 tại BV Hữu nghị Việt Đức là những ngày khó quên đối với người bệnh - Ảnh: benhvienvietduc

Những ngày điều trị COVID-19 tại BV Hữu nghị Việt Đức là những ngày khó quên đối với người bệnh - Ảnh: benhvienvietduc

Ông N.V.T, 75 tuổi vui mừng ngày ra viện sum vầy với gia đình sau 17 ngày điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, năm nay là cái Tết khó quên nhất trong cuộc đời của ông khi cùng mọi người đón Tết trong khu cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

“Được tận mắt chứng kiến sự vất vả, nỗ lực từng giây, từng phút chăm sóc bệnh nhân F0 nặng của các y bác sỹ, tôi và các bệnh nhân ở đây biết ơn vô cùng!”, ông N.T.V xúc động chia sẻ.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và xác định nhiệm vụ chăm sóc điều trị cho bệnh nhân COVID-19 là lâu dài, nơi thu dung, điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 được đặt tại khu vực riêng của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Tất cả các y bác sĩ và bệnh nhân ở đây đều tuân thủ yêu cầu phòng chống dịch nghiêm ngặt.

 
Nguyễn An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội