BV Trung ương Huế được đưa vào bản đồ ghép tim thế giới

Tính đến nay, Trung tâm tim mạch, BV Trung ương Huế đã phẫu thuật thành công cho khoảng 10.000 ca mổ tim với những kỹ thuật phức tạp cho những bệnh tim bẩm sinh, bệnh mạch vành, bệnh van tim, 14.000 ca chụp mạch vành đặt stent...

Trong lĩnh vực ghép tạng, ngoài thực hiện thành công ghép tim, BV Trung ương Huế đã ghép thận với tỷ lệ thành công 100%. BV còn triển khai thành công kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, đã có 450 em bé ra đời.


BV Trung ương Huế được đưa vào bản đồ ghép tim thế giới

BV còn thực hiện rất nhiều kỹ thuật chẩn đoán điều trị trong các lĩnh vực khác như labô xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189, chẩn đoán hình ảnh, hồi sức cấp cứu tuần hoàn hô hấp có hỗ trợ ECMO, bóng đối xung, siêu lọc máu… góp phần đem lại cuộc sống cho những bệnh nhân nguy kịch.

Đặc biệt, có nhiều bệnh trước đây bệnh nhân phải ra nước ngoài điều trị, thì nay BV Trung ương Huế đã có khả năng điều trị những ca bệnh này. Tính đến nay đã có 12 bệnh nhân nước ngoài được điều trị thành công tại Khoa Cấp cứu tim mạch thuộc Trung tâm tim mạch của BV Trung ương Huế.

Có được những thành tích trên, bên cạnh việc tăng cường đội ngũ cán bộ chất lượng cao, hiện đại hóa trang thiết bị y tế với nhiều loại hình kỹ thuật cao trong khám và điều trị bệnh, BV Trung ương Huế còn tăng cường hợp tác quốc tế để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Đến nay, BV Trung ương Huế đã hợp tác với 12 nước, 50 tổ chức chính phủ và phi chính phủ trên nhiều lĩnh vực. BV đã xây dựng mới và đưa vào sử dụng các công trình có tổng diện tích sử dụng 65.000 m2 cùng với các trang thiết bị hiện đại đồng bộ, với tổng số tiền đầu tư gần 1.600 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong số tiền đã đầu tư chỉ có 25% vốn từ ngân sách nhà nước; còn lại là từ viện trợ không hoàn lại, của chính phủ, phi chính phủ và các nguồn huy động khác.

Một số trung tâm chữa bệnh hiện đại được đưa vào sử dụng trong thời gian gần đây như Trung tâm kỹ thuật cao, Trung tâm tim mạch, Trung tâm nhi khoa, Trung tâm truyền máu khu vực miền Trung, Trung tâm đào tạo khoa mắt, Trung tâm ung bướu...


Một ca phẫu thuật tim tại BV Trung ương Huế

Không chỉ thành công ở trong nước, BV Trung ương Huế còn tổ chức lớp tập huấn về phẫu thuật nội soi đại trực tràng cho các bác sỹ người nước ngoài đến từ Singapore, Nhật Bản, Philippines, Indonesia và Malaysia.

Khóa tập huấn cho các bác sỹ đến từ các BV Singapore và Nhật Bản gần đây vừa kết thúc vào ngày 1/8. Các học viên đã được các chuyên gia trong lĩnh vực nội soi chuyên ngành tiêu hóa của BV Trung ương Huế trang bị kiến thức, phương pháp phẫu thuật nâng cao về ung thư đại trực tràng theo hình thức kết hợp giữa bài giảng lý thuyết và hướng dẫn thực hành tại phòng mổ, gồm tổng quan về nội soi đại trực tràng; lấy bệnh phẩm qua lỗ tự nhiên; cắt đại tràng nội soi trong ung thư đại tràng; phẫu thuật nội soi một lỗ trong ung thư trực tràng; phẫu thuật nội soi qua lỗ tự nhiên trong ung thư đại trực tràng…

Đây là các loại phẫu thuật nội soi cao cấp đầu tiên được các bác sỹ BV Trung ương Huế thực hiện thành công tại Việt Nam.

Đối với chuyên khoa Nhi, Trung tâm Nhi khoa BV Trung ương Huế cũng vừa phối hợp với tổ chức CLAN, Australia, tổ chức hội thảo tạo xương bất toàn và loạn dưỡng cơ Duchenne ở trẻ em, được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Huế trong tháng 7/2014.

Đây là dịp để các bác sỹ BV Trung ương Huế có điều kiện cập nhật, sâu rộng kiến thức về loạn dưỡng cơ Duchenne (chẩn đoán, điều trị, di truyền, tiếp cận điều trị); các can thiệp chỉnh hình, đánh giá vật lý trị liệu và điều trị trong loạn dưỡng cơ Duchenne; vấn đề tạo xương bất toàn, các nguyên tắc phẫu thuật, các mục tiêu vật lý trị liệu trong bệnh tạo xương bất toàn; mở ra nhiều cơ hội trong việc chăm sóc, điều trị cho những bệnh nhi không may mắc phải chứng bệnh tạo xương bất toàn và loạn dưỡng cơ Duchenne.

Theo GS. TS. Bùi Đức Phú, Giám đốc BV Trung ương Huế, hiện nay, BV đã xây dựng tương đối hoàn thiện cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ bác sỹ giỏi có thể đảm nhận tốt các kỹ thuật mới của y học và trình độ ngang tầm với thế giới.

BV hiện có hơn 400 bác sỹ đạt trình độ sau đại học; trong đó có 200 cán bộ được tu nghiệp tại các nước có nền y học tiên tiến của thế giới. Hàng năm có khoảng 450.000 lượt bệnh nhân đến khám bệnh; trong đó có 95.000 bệnh nhân điều trị nội trú; 27.000 ca phẫu thuật.

BV Trung ương Huế đang hướng tới bảo đảm cho người dân có quyền thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao, an toàn và hiệu quả; được đối xử bình đẳng trong chăm sóc sức khỏe cũng như bảo đảm sự hài lòng của bệnh nhân và thân nhân khi tiếp cận và sử dụng dịch vụ.


ctv3
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn