BVĐK Trung tâm Lạng Sơn: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thước đo là sự hài lòng của bệnh nhân

Theo quan sát của phóng viên, tất cả quy trình khám chữa bệnh được Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trung tâm tỉnh Lạng Sơn thực hiện khá khoa học ngay từ đầu vào. Đó là sơ đồ hướng dẫn được dán ngay cửa ra vào, rất dễ nhìn, dễ hiểu, bên cạnh đó còn có nhân viên hướng dẫn. Khi đến, bệnh nhân sẽ bấm số thứ tự bằng máy điện tử đặt ngoài cửa, cầm số khám trên tay, họ sẽ được hệ thống gọi hướng dẫn đến phòng để làm thủ tục khám. Sau đó đến từng phòng chuyên môn lấy thuốc...

Tại phòng khám, ghế chờ được trang bị đầy đủ, không có cảnh bệnh nhân phải đứng ngồi vạ vật. Khi được hỏi, đa số bệnh nhân đều cho biết họ rất hài lòng khi đi khám bệnh ở đây.

8h45 phút sáng, cụ bà Nguyễn Thị Di (70 tuổi - TP Lạng Sơn) đã khám xong và chờ lấy thuốc. Cụ Di tâm sự: “Tôi khám bệnh theo diện bảo hiểm y tế, thấy khá thuận lợi, cứ đi đúng một vòng theo hướng dẫn là khám xong, không phải chờ đợi lâu, không có hiện tượng chen lấn”.

Bà Trịnh Thị Tải (60 tuổi) dân tộc Nùng cho biết: “Có các cô nhân viên dẫn đi, có cái máy bấm số thứ tự nên tôi không phải xếp sổ. Hơn một năm trước, khi tôi đi khám, phải chờ lâu lắm! Tôi đi khám bằng thẻ bảo hiểm y tế nên cứ mang theo chứng minh thư là được, không có gì khó khăn, phiền hà”.

Nhờ đổi mới qui trình khám chữa bệnh nên các cuộc gọi thắc mắc qua đường dây nóng tại đây không nhiều. Khi bệnh nhân gọi, các thông tin đều được kiểm tra, trả lời rõ ràng.


Phòng chờ khám bệnh của BVĐK Lạng Sơn được đầu tư khá khang trang, sạch đẹp

Quy trình 10 bước rút còn 6

Tại BVĐK Trung tâm Lạng Sơn còn có phòng khám ngoại trú, quản lý 1.907 hồ sơ bệnh nhân đái tháo đường. Phòng khám này được thành lập từ năm 2005, có 1 bác sỹ và 2 điều dưỡng. Tất cả các bệnh nhân được quản lý bằng phần mềm tin học, khi đến hạn mà họ chưa tới khám, các nhân viên sẽ kịp thời gọi điện nhắc nhở. Các bệnh nhân này thường 1 tháng phải tới viện để kiểm tra sức khỏe, lấy thuốc, nếu có bất thường họ có thể gọi điện để được bác sỹ tư vấn. “Phòng khám này đã giúp bệnh viện giảm tải đáng kể”, BS Nguyễn Ngọc Trọng – Phó Giám đốc BV chia sẻ.


Bệnh viện đa khoa Trung tâm Lạng Sơn đầu tư nhiều máy móc hiện đại phục vụ khám chữa bệnh

BS Đoàn Thế Mỹ Giám đốc BVĐK Trung Tâm Lạng Sơn cho biết: Trong một năm qua, BV đã cải cách các thủ tục hành chính, niêm yết công khai giá các dịch vụ khám, chữa bệnh, sơ đồ quy trình khám bệnh, làm lại các biển báo dễ tìm, dễ thấy; giảm thời gian giao ban từ 6 buổi/ tuần xuống còn 2 buổi (thứ 2 và thứ 6).Quy trình khám bệnh đã giảm từ 10 bước xuống còn 6 bước. Bệnh viện cũng trang bị thêm ghế ngồi chờ, quạt, máy điều hòa nhiệt độ tại các phòng khám, đảm bảo nước uống phục vụ bệnh nhân hàng ngày...Tất cả nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi.

“Nếu 6 tháng đầu năm 2013 thời gian khám bình quân 1 bệnh nhân 46 phút, thời gian khám lâu nhất là 154 phút (qua 3 phòng khám chuyên khoa, xét nghiệm huyết học, sinh hóa) thì 6 tháng đầu năm 2014, thời gian khám bình quân một bệnh nhân còn 39 phút, thời gian khám lâu nhất là 152 phút. Trung bình mỗi ngày có 521 bệnh nhân tới khám”, Giám đốc bệnh viện -BS Đoàn Thế Mỹ chia sẻ.


ctv6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin