Top 7 bài tập hỗ trợ phát triển chiều cao

Tập thể dục, thể thao là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của 1 người.

Mách mẹ 6 cách cải thiện chiều cao cho trẻ

Muốn tăng chiều cao: Nên cho trẻ ăn gì?

Ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 16

Những thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu

1. Kéo giãn cơ

Trước hết, bạn cần đứng thẳng trên đôi chân của mình. Sau đó, bạn sẽ nâng cơ thể lên với cả 2 cánh tay hướng lên trên. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 đến 60 giây và cố gắng kéo căng người hết mức có thể. Lặp lại quá trình này vài lần và luyện tập hàng ngày. Bạn cũng có thể thử các cách khác để kéo giãn cơ thể như cúi gập người xuống, động tác đánh cầu lông...

2. Đu xà

Bài tập đu xà là một trong những bài phổ biến nhất và có thể được thực hiện bởi mọi người ở mọi lứa tuổi. Nếu thực hiện đúng bài tập này sẽ rất hữu ích để giữ dáng cũng như giúp bạn phát triển chiều cao. Thực hiện bằng cách treo người trên một thanh ngang sử dụng lực của cánh tay và cột sống duỗi thẳng. Giữ nguyên tư thế này trong 10 giây và có thể lặp lại bài tập này mỗi ngày từ 5 đến 6 lần hoặc nhiều hơn.

3. Bơi lội

Tất cả chúng ta đều đã nghe qua với bộ môn bơi lội giúp phát triển chiều cao. Đối với những ai chưa biết bơi, bạn cần được tập luyện sau một quá trình. Nếu bơi khoảng 5 giờ một tuần, bạn sẽ cảm thấy tươi mới và trẻ hóa hơn, đặc biệt các hormone tăng trưởng được phát triển giúp hình thành các mô sụn, hỗ trợ tăng chiều cao.

Khi nhắc đến tăng chiều cao, không thể bỏ qua môn bơi lội.

Khi nhắc đến tăng chiều cao, không thể bỏ qua môn bơi lội.

4. Kiễng chân

Đây là một bài tập ít được biết đến nhưng khá hiệu quả. Bạn cần đứng trên sàn và sau đó kiễng mạnh 2 chân dưới mà không cần di chuyển đùi. Điều này giúp sụn ở đầu gối phát triển hàng loạt và hỗ trợ tăng chiều cao.

5. Bóng rổ

Bạn đã bao giờ nghe nói rằng bóng rổ giúp bạn “lớn lên”? Nó đúng theo cả 2 nghĩa. Chơi bóng rổ không chỉ hỗ trợ phát triển chiều cao mà còn có thể phát triển về trí não. Vì vậy, đó là một bộ môn tuyệt vời đặc biệt với các bạn tuổi teen, đang trong độ tuổi phát triển.

Chơi bóng rổ giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Chơi bóng rổ giúp tăng chiều cao hiệu quả.

6. Tư thế rắn hổ mang

Một trong những bài tập giúp bạn tăng trưởng chiều cao là tư thế rắn hổ mang. Đối với động tác này, bạn cần nằm sấp, sau đó, nâng phần trên cơ thể lên và cố gắng kéo căng hết mức bạn muốn. Tư thế này giống như rắn hổ mang.

7. Tập tạ chân

Một cách nữa để hỗ trợ bạn tăng trưởng chiều cao là sử dụng tạ mắt cá chân. Động tác được thực hiện bằng cách buộc tạ nhỏ vào mắt cá chân của bạn, sau đó nâng lên, hạn xuống. Điều này giúp phát triển các sụn đầu gối của bạn và có thể tăng trưởng chiều cao.

Nếu thử các bài tập trên kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện về khả năng tăng trưởng chiều cao của bản thân. Vì vậy, hãy bắt đầu hình thành thói quen tập luyện của bạn ngay hôm nay.

 
Thu Phương (Theo Healthdigezt)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp