Mách mẹ 6 cách cải thiện chiều cao cho trẻ

làm thế nào để tăng chiều cao cho trẻ?

Mách mẹ cách tăng chiều cao cho trẻ dưới 10 tuổi

8 cách tăng chiều cao cho trẻ, tạm biệt "nấm lùn"

Khám - Tư vấn tăng chiều cao cho trẻ tại TP HCM - Giai đoạn 2 từ ngày mai (3/5/2017)

Trẻ muốn cao, cần ngủ đủ giấc

1. Chế độ ăn uống cân bằng

Một chế độ ăn uống cân bằng và khoa học, cung cấp cho cơ thể đầy đủ các chất thiết yếu là một trong những cách tăng chiều cao nhanh nhất. Những thực phẩm ăn hàng ngày ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone tăng trưởng của cơ thể. Chế độ ăn hợp lý sẽ kích thích sản sinh ra hormone này và tối đa hóa việc tăng chiều cao của cơ thể.

Để chiều cao phát triển tốt trẻ cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng và khoa học

Vì vậy, cha mẹ cần bổ sung cho trẻ đầy đủ các nhóm chất bao gồm protein, carbohydrate, chất béo và vitamin trong bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, nên hạn chế cho trẻ ăn các đồ ăn vặt, thức ăn nhanh, đồ chế biến sẵn, đồ uống có gas.

2. Bài tập kéo giãn cơ thể

Các bài tập kéo giãn cơ thể cũng có thể tác động rất lớn đến chiều cao của con bạn. Vì vậy, ngay từ khi trẻ có ý thức và biết hợp tác, cha mẹ cần giới thiệu, hướng dẫn hay làm mẫu cho con các bài tập kéo giãn xương khớp toàn thân, tạo điều kiện tốt hơn cho quá trình tăng chiều cao.

Bài tập rất đơn giản ví dụ như mẹ có thể nhón chân của mình, lưng dựa vào tường để kéo căng các cơ ở chân và yêu cầu trẻ bắt chước làm theo. Một bài tập đơn giản khác là cho trẻ ngồi trên sàn với 2 chân dang rộng và vươn tay chạm vào bàn chân.

3. Nhảy dây

Nhảy dây rất có lợi cho sự phát triển chiều cao của trẻ

Nhảy dây là một bài tập được rất nhiều trẻ yêu thích và có thể sử dụng như một bài tập để thúc đẩy sự phát triển chiều cao. Khi nhảy dây, cơ thể của trẻ sẽ được kéo giãn và từ đó, trẻ có thể cao lên vài cm khi thường xuyên thực hiện bài tập này.

4. Bài tập với xà

Bài tập với xà thực chất là trò chơi mà trẻ cần đi qua một quãng đường ngắn bằng cách đu mình trên các thanh nắm tay trên đầu. Khi trẻ treo mình đu qua, trọng lực sẽ giúp cột sống kéo giãn và trở nên thon dài.  Ngoài ra, việc treo mình thường xuyên cũng có thể giúp sức cơ của các cơ bắp trên cánh tay và dọc sống lưng được mạnh mẽ hơn.

5. Tư thế yoga

Tập luyện yoga bao gồm rất nhiều động tác kéo giãn và giữ thăng bằng, cả 2 đều rất tốt cho chiều cao của con bạn. Một số tư thế yoga mẹ có thể thực hiện cùng con như surya namaskar (chào mặt trời), tư thế luân xa, tư thế cái cây, tư thế cây cầu…

6. Ngủ đủ giấc

Việc tăng trưởng chiều cao và giấc ngủ có mối quan hệ mật thiết với nhau. Khi trẻ chìm vào giấc ngủ sâu, cơ thể sẽ giải phóng một số nội tiết tố (hormone) tăng trưởng giúp trẻ cao lên. Thông thường, lượng hormone tiết ra nhiều nhất trong khoảng thời gian từ 22h đêm cho tới 1h sáng hôm sau. Do vậy, nếu trẻ không ngủ đúng giờ sẽ bỏ lỡ quãng thời gian hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng chiều cao của trẻ.

Lê Tuyết H+ (Theo Timesofindia.indiatimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ