Khám phá cách trị gàu và ngứa da đầu đơn giản mà không tốn kém

Quá nhiều gàu khiến bạn ngứa ngáy, mất tự tin

Các loại tinh dầu giúp loại bỏ gàu hiệu quả

Các biện pháp trị gàu đơn giản chỉ với giấm táo

Chăm sóc tóc hiệu quả bằng dầu hạt cải

Bạn đã biết cách sử dụng hoa dâm bụt để trị gàu?

Tỏi

Tỏi có đặc tính kháng nấm và chống viêm, giúp loại bỏ những mảng gàu trên da đầu hiệu quả. Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần lấy vài tép tỏi, cắt nhỏ và nghiền nát. Thoa tỏi đã nghiền lên da đầu, chân tóc và để khoảng 15 phút. Sau 15 phút, gội đầu lại bằng dầu gội thông thường.

Đất sét fuller's earth hoặc đất sét multani mitti

Cả hai loại đất sét này đều có đặc tính chống nấm, giúp loại bỏ gàu và ngăn ngừa ngứa da đầu. Bạn chỉ cần ngâm một ít đất sét trong nước và để một lúc cho nó mềm hơn. Sau đó, thoa đất sét lên da đầu, tóc và ủ khoảng 30 phút, rồi gội sạch đầu bằng dầu gội có tính dịu nhẹ. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Dầu dừa

Chỉ cần lấy dầu dừa, thoa lên da đầu và chân tóc, massage nhẹ nhàng (giúp kích thích sự phát triển của tóc) và ủ tóc lại khoảng 30 phút, sau đó gội đầu lại cho thật sạch. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để trị gàu.

Giấm táo

Giấm táo có thể giúp trị gàu rất hiệu quả, đồng thời còn giúp cân bằng độ pH của da đầu. Để thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị giấm táo và nước lọc theo tỉ lệ bằng nhau. Pha loãng giấm táo với nước, dội dung dịch giấm táo lên da đầu và massage nhẹ nhàng sau đó ủ tóc lại. Sau 15 phút, gội đầu lại cho sạch. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để làm sạch gàu.

Nước ép hành tây

Hành tây có chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa viêm nhiễm da đầu và trị gàu. Lấy hành tây bóc vỏ, bào nhỏ, vắt lấy nước. Dùng miếng bông gòn thấm nước hành tây thoa lên da đầu, để khoảng 20 - 30 phút. Sau đó, gội đầu lại cho sạch.

Baking soda

Baking soda giúp kháng khuẩn, chống nấm, trung hòa độ pH trên da đầu và làm dịu da.

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần trộn 2 - 3 thìa canh baking soda với nước sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da đầu khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, gội đầu lại cho thật sạch.

Sữa chua

Sữa chua chứa acid lactic giúp dưỡng ẩm và ngăn ngừa da đầu không bị khô. Đầu tiên bạn cần gội đầu cho thật sạch rồi thoa sữa chua lên da đầu, dùng khăn hoặc mũ ủ tóc lại khoảng 15 phút. Sau 15 phút, gội đầu lại bằng các loại dầu gội dịu nhẹ.

Lá neem

Lá neem chứa chất kháng khuẩn và kháng nấm tự nhiên. Ngoài tác dụng trị mụn nhọt và mụn trứng cá, nó còn giúp trị gàu hiệu quả. 

Lấy một nắm lá neem, cho vào nồi nước đun sôi. Lọc lấy nước, bỏ lá, để nguội. Sau khi gội đầu xong, dùng nước lá neem dội lên da đầu.

Gel nha đam (lô hội)

 Một trong những nguyên liệu tốt nhất có thể giúp bạn loại bỏ gàu và ngứa da đầu chính là nha đam. Để có kết quả tốt, bạn nên sử dụng gel nha đam tươi.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần lấy 1 lá nha đam, cắt vỏ bên ngoài, lấy phần gel bên trong và thoa trực tiếp lên da đầu khoảng 15 - 20 phút. Sau đó, gội sạch đầu bằng nước ấm để loại bỏ bã nha đam trên da đầu dễ dàng hơn.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp