Vẻ đẹp huyền bí của những khu rừng bí ẩn nhất thế giới

Khám phá vẻ đẹp huyền bí của những khu rừng bí ẩn nhất thế giới

Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc sinh nở ấn tượng nhất thế giới

Chiêm ngưỡng những "nóc nhà thế giới" đẹp nhất hành tinh

Chiêm ngưỡng những sân trượt băng tự nhiên đẹp nhất thế giới

Chiêm ngưỡng những di sản thế giới "đáng kinh ngạc" do UNESCO công nhận

Rừng Crooked: Nằm ở ngoại ô Nowe Czarnowo, Ba Lan, khu rừng Crooked có khoảng 400 cây thông phát triển một cách kỳ lạ, đồng loạt uốn cong một góc 90 độ về phía Bắc. Những cây thông này được trồng từ khoảng năm 1930. Điều bất thường ở đây là ngoài những cây thông phát triển mang hình dạng cong, xung quanh rừng thông còn lại vẫn phát triển bình thường. 

Rừng tre Sagano: Nằm cách trung tâm thành phố Kyoto khoảng 30 phút lái xe, rừng tre Sagano có hàng triệu cây tre thẳng tắp được đánh giá là một trong những khu rừng đẹp nhất Nhật Bản. Âm thanh vi vu phát ra trong khu rừng kỳ lạ này đã được đưa vào danh sách “những âm thanh cần được bảo vệ”.

Rừng đá Tsingy: Nằm trong công viên quốc gia Tsingy de Bemaraha ở Madagascar, rừng đá Tsingy là nơi nổi tiếng với những tảng đá vôi sắc nhọn và lởm chởm vươn tới độ cao 70 mét. Khu rừng này còn rất nguyên sơ và nhiều điều bí ẩn chờ được khám phá.

Rừng Otzaretta: Khu rừng này nằm giữa các tỉnh Alva và Vizcaya ở Xứ Basque thuộc Tây Ban Nha. Otzaretta được biết đến là khu rừng đẹp nhất châu Âu với sương mù bao phủ quanh năm và những cành cây đan xen một cách tinh tế.

Rừng Hoya-Bachiu: Được mệnh danh là khu rừng ám ảnh nhất thế giới, khu rừng này nằm gần thành phố Cluj-Napoca của Romania. Dân bản địa gọi nơi này là Tam giác Bermuda bởi đặc tính kỳ bí của nó. Không ít người dân địa phương sau khi vào rừng thường than phiền rằng bị đau khắp mình mẩy, buồn nôn, đau nửa đầu, trầy xước da và thậm chí bỏng không rõ vì sao.

Rừng cổ Hallerbos: Nằm gần thành phố Halle của Bỉ, còn được gọi là khu rừng Xanh bởi cảnh quan vô cùng đẹp đẽ, đặc biệt là khi mùa hoa chuông nở trải thảm khắp nơi giữa những thân cây khổng lồ.

Rừng Goblin: Là một khu rừng ở New Zealand mang dáng vẻ độc đáo mà bạn sẽ không thể thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Cảnh tượng “yêu tinh” phát sáng với rêu xanh phủ trùm kín toàn bộ cây cối trong khu rừng sẽ khiến bạn vô cùng kinh ngạc và thích thú.

Rừng tảo Kelp: Nơi đây, tảo có thể mọc nhanh đến 60 cm trong mỗi ngày. Rừng tảo Kelp ở California, Mỹ là một trong những hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ nhất trên Trái đất.

Rừng Aokigahara: Là khu rừng cổ nằm ở phía Tây Bắc chân ngọn núi Phú Sĩ của Nhật Bản. Khu rừng này ngự trị sự u tịch đến đáng sợ, cây mọc dày đặc không cho phép tia nắng mặt trời thâm nhập vào vì vậy khắp Aokigahara luôn chìm trong bóng tối bí hiểm. Khu rừng này còn có tên gọi là "khu rừng tự sát" bởi nơi đây là một trong những điểm đến tự tử nổi tiếng thế giới.

Đường cây Baobab: Những thân cây lớn sừng sững kỳ lạ mọc dọc theo con đường bụi đất giữa Morondava và Beloi Tsiribihina ở Madagascar mang vẻ đẹp vừa hùng vĩ nên thơ vừa buồn man mác.


Nguyên Hương H+ (Theo Sputniknews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa