Cách chăm sóc làn da khi bị bệnh vảy nến

Người bị vảy nến cần chăm sóc da kỹ càng, tránh gây kích ứng cho làn da

Dùng TPCN Kim Miễn Khang có cải thiện được vẩy nến không?

Dùng TPBVSK Kim Miễn Khang có giúp cải thiện lupus ban đỏ?

Mắc vảy nến 10 năm rồi có nên dùng Kim Miễn Khang và Explaq?

Mắc bệnh vẩy cá có nên dùng TPCN Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explag?

Dưỡng ẩm cho da

Da của người bệnh vảy nến thường bị khô, ngứa, đỏ, đau, bong tróc nếu không duy trì đủ độ ẩm. Vì thế, dưỡng ẩm là giải pháp không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da khi bị vảy nến. Việc giữ ẩm sẽ giúp vùng da tổn thương do vảy nến nhanh lành hơn, đồng thời giảm cảm giác ngứa ngáy và bong tróc da.

Bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với tình trạng da hiện tại. Một số loại kem dạng mỡ có tác dụng khóa ẩm, còn những loại kem mỏng giúp da dễ hấp thu. Lời khuyên là nên chọn sản phẩm khóa ẩm tốt nhưng không quá dày để tránh cảm giác bết, rít da. Với tình trạng da tổn thương, dễ bị kích ứng, người bệnh nên chọn những sản phẩm dưỡng ẩm không có mùi hương.

Thời điểm thích hợp để bôi kem dưỡng ẩm cho da là sau khi tắm. Trong những ngày trời lạnh, khô, bạn có thể dưỡng ẩm cho da thường xuyên hơn.

Tắm nước ấm

Người bệnh vảy nến không nên chà xát mà nên dùng khăn vỗ nhẹ để làm khô da

Ngâm mình trong bồn nước ấm khoảng 15 phút sẽ giúp loại bỏ da khô và làm dịu cơn ngứa ngáy do vảy nến. Bạn cũng có thể thêm vào nước tắm muối Epsom hoặc tinh dầu, bột yến mạch. Lưu ý rằng, không nên sử dụng nước quá nóng, xà phòng có chất tẩy rửa mạnh hoặc dùng khăn tắm chà xát, lau người. Khi tắm xong, nên dùng khăn khô vỗ nhẹ. Nếu không có thời gian ngâm trong bồn tắm, bạn có thể dùng một chiếc khăn ướt để chườm lên những vùng da bị vảy nến.

Thường xuyên tắm nắng

Ở người bị vảy nến, tốc độ tế bào phát triển quá nhanh khiến cho da chết tích tụ, gây viêm, sưng đỏ, bong tróc vảy trắng thành mảng dày. Tia cực tím ở bức xạ thích hợp trong ánh nắng mặt trời có thể làm chậm quá trình này. Do đó, người bị vảy nến nên tiếp xúc với ánh mặt trời vào sáng sớm để cải thiện vùng da thương tổn và hạn chế bệnh tái phát.

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi xây dựng thói quen tiếp xúc với ánh nắng. Chỉ nên thực hiện 2 - 3 lần/tuần và bôi kem chống nắng lên vùng da khỏe mạnh. Thời điểm tắm nắng thích hợp là từ 7 – 9 giờ sáng, tránh tiếp xúc với ánh nắng gắt vào buổi trưa, chiều. Ánh mặt trời quá gắt có thể làm tăng nguy cơ ung thư da và khiến triệu chứng vảy nến dễ xuất hiện trở lại.

Hạn chế gây kích ứng da

Người bệnh vảy nến nên sử dụng thuốc bôi ngoài thay vì gãi ngứa, bóc vảy da

Khi chăm sóc da bị vảy nến lâu ngày, bạn nên tránh sử dụng mỹ phẩm chứa cồn, xà phòng có acid và chất tẩy rửa khử mùi. Một số chất liệu vải như len, vải lông cừu có thể gây dị ứng cho làn da bị viêm do vảy nến.

Vảy nến có thể khiến bạn khó chịu và ngứa ngáy. Tuy nhiên, gãi ngứa, bóc vảy da có thể tạo vết thương hở, cho phép vi khuẩn gây viêm nhiễm xâm nhập vào da. Bạn nên thở sâu để ngăn bản thân chạm vào vùng da ngứa ngáy hoặc sử dụng thuốc uống, kem bôi ngoài theo chỉ định của bác sĩ.

Sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược “trong uống – ngoài bôi”

Bên cạnh các phương pháp trên, giới chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa vảy nến tái phát. Điển hình là bộ đôi thảo dược trong uống - ngoài bôi, “nội công - ngoại kích”. Trong đó, sản phẩm viên uống có thành phần chính là cây sói rừng và kem bôi chứa chitosan giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng vảy nến, ổn định hệ miễn dịch, giảm bong tróc ngứa ngáy, hạn chế bệnh tái phát hiệu quả. 

Viên uống chứa thành phần chính là cây sói rừng kết hợp cùng một số các thảo dược quý khác như: Thổ phục linh, hoàng bá, nhàu,… giúp điều hòa hệ miễn dịch, thiết lập lại quá trình chết của tế bào da trong cơ thể, các tế bào da chết còn tồn dư được đẩy lên bề mặt da và bong đi, tế bào da mới hình thành, còn gọi là tác dụng “bong sừng - bạt vảy”.

Kem bôi chứa chitosan sẽ giúp dưỡng da, làm mềm mịn da, chống viêm, giảm ngứa, tăng cường miễn dịch cho làn da từ bên ngoài, cải thiện tình trạng bong vảy, tái tạo da rất tốt.

Bộ sản phẩm đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da Liễu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108,... cho kết quả rất tốt, nhóm nghiên cứu đạt kết quả tốt gấp 10 lần so với nhóm đối chứng. Bộ sản phẩm còn được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng tại nhiều hội thảo lớn với sự tham gia của PGS.TS Đặng Văn Em - Phó chủ tịch hội Da Liễu Việt Nam; PGS.TS Phạm Văn Hiển, Nguyên Chủ tịch Hội Da Liễu Việt Nam. Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, bộ đôi sản phẩm này đã vinh dự đón nhận rất nhiều giải thưởng như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em, Top Brand 2019, Thương hiệu gia đình tin dùng nhiều năm liền. 

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện bệnh vảy nến thì chuyên gia khuyên bạn nên chọn sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty đã có tên tuổi nhiều năm, đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng uy tín,… mà bộ đôi này là số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy.

Để khắc phục tình trạng vảy nến, ngoài sử dụng các phương pháp chăm sóc da, bạn đừng quên sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống” chứa cây sói rừng và “ngoài bôi” chứa chitosan để cải thiện bệnh an toàn, hiệu quả!

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Giảm nguy các triệu chứng của bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bạch biến, vảy nến
Lupus ban đỏ, bệnh bạch biến và vảy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ, bệnh bạch biến và vảy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng khá nhiều.
Người bị vảy nến, lupus ban đỏ, bệnh bạch biến có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Kim Miễn Khang – dùng cho người bị vảy nến, lupus ban đỏ và bệnh bạch biến.
Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.
Sản phẩm phù hợp cho người bị bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh bạch biến, bệnh vảy nến.
Hướng dẫn sử dụng:
- Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên
- Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.
- Nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.
Để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh vảy nến cũng như sản phẩm Kim Miễn Khang và Explaq, bạn vui lòng gọi hotline (Zalo/Viber) 0916 757 545 / 0916 755 060 hoặc tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006107. Website: https://kimmienkhang.vn/
Hiện bộ đôi trong uống ngoài bôi KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ; mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bạn lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Bên cạnh đó, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, bộ đôi trong uống ngoài bôi KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. 
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Số GPQC: 1077/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu