Cách nào điều trị bệnh vảy nến toàn thân?

Thuốc chỉ là một trong những cách điều trị vảy nến toàn thân hiện nay (ảnh minh họa)

Người bị vảy nến móng tay nên làm gì để cải thiện bệnh?

Ngứa lâu ngày không khỏi có phải dấu hiệu của bệnh mạn tính?

Bệnh vảy nến ảnh hưởng đến phổi như thế nào?

3 lưu ý giúp cải thiện triệu chứng vảy nến

Dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến toàn thân
Vảy nến toàn thân là thể bệnh nguy hiểm, nguyên nhân gây bệnh được cho là do sự rối loạn của hệ miễn dịch dẫn đến đảo lộn quá trình chết tế bào. 
Trên thực tế, các triệu chứng của bệnh vảy nến toàn thân có thể bùng phát dữ dội hoặc phát triển dần sau khi mắc vảy nến thể mảng hay vảy nến thể mủ. Khi bị bệnh, các dấu hiệu thường gặp bao gồm: 
- Bề mặt da ửng đỏ trên hầu khắp cơ thể, có thể đau rát.  
- Da bị bong tróc với những mảng lớn.
- Ngứa ngáy dữ dội, bứt rứt, khó chịu.
- Trên da có nhiều mụn nước hoặc mụn nhọt.
- Cơ thể đau nhức.
- Nhiều trường hợp nhịp tim tăng, thân nhiệt không ổn định. 
Cách điều trị bệnh vảy nến toàn thân hiện nay
Cũng như các dạng vảy nến khác, bệnh vảy nến toàn thân rất khó điều trị dứt điểm, nhất là khi đã có biến chứng. Các biện pháp điều trị thường được áp dụng bao gồm: 
Điều trị bằng thuốc
Tùy vào từng cơ địa, mức độ bệnh lý mà bác sĩ có thể chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc uống hoặc thuốc thoa ngoài. Thông thường là thuốc ức chế miễn dịch, chống ngứa, thuốc chống trầm cảm. 
Trên thực tế, hầu hết những nhóm thuốc này đều gây nên tác dụng phụ ảnh hưởng đến chức năng gan, thận nên cần thận trọng khi sử dụng và tuân thủ chính xác theo chỉ định từ chuyên gia.
Thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt
- Luôn giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Nên có tâm lý sống chung với bệnh hoặc tập thói quen đọc sách, vẽ tranh,... để làm giảm stress.
- Bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm tốt như rau xanh, trái cây tươi, thực phẩm kháng viêm như cá biển, hạnh nhân,…
Sử dụng sản phẩm thảo dược 
Ngoài những biện pháp trên, người mắc vảy nến toàn thân nên sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược thiên nhiên cả dạng uống trong và bôi ngoài để cải thiện vảy nến từ gốc đến ngọn. Tiêu biểu là bộ đôi sản phẩm viên uống chứa thành phần chính cây sói rừng và kem bôi dược liệu với thành phần chủ đạo là chitosan giúp điều hòa hệ miễn dịch tác động vào nguyên nhân sâu xa của bệnh, cải thiện các triệu chứng và hạn chế bệnh tái phát hiệu quả.
Hy vọng với những thông tin mà bài viết đã chia sẻ, bạn đã có thông tin chi tiết về vảy nến toàn thân và những biện pháp phổ biến hiện nay trong điều trị bệnh. 
Mai Anh
Bộ sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi: Giúp hỗ trợ điều trị vảy nến
Vảy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị vảy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm bộ đôi sản phẩm thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, đó là Kim Miễn Khang và Explaq. Viên uống với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Kem bôi với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Liên hệ hotline miễn cước 18006107; Zalo, viber: 0916.757.545 / 0916.755.060.
Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC
Website: https://kimmienkhang.vn/, https://explaq.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi