Các mốc có thể khiến nam giới tăng cân khó kiểm soát

Một số sự kiện xuất hiện trong cuộc sống có thể khiến nam giới nhanh chóng tăng cân

Tăng cân sau mãn kinh: Lỗi tại hormone FSH

4 nguyên nhân khiến bạn bị tăng cân bất thường

Bí kíp tránh bụng bia, không tăng cân khi uống nhiều bia

Những thói quen có thể khiến bạn tăng cân

1. Kết hôn và có con

Cuộc sống của một người độc thân có thể luôn tràn ngập những buổi hẹn hò xem mặt ngại ngùng, những cuộc trò chuyện nhắn tin qua mạng và nỗi sợ bị thờ ơ khi tin nhắn của mình không được trả lời, nhưng điều đó không có nghĩa là cuộc sống độc thân không có những ưu thế riêng của nó. Một nghiên cứu được thực hiện tại Anh cho thấy hôn nhân có thể dẫn đến sự tăng cân cho nam giới.

Qua khảo sát các dữ liệu thu thập được từ 8.000 nam giới sinh sống ở Mỹ, các nhà khoa học tìm ra rằng những nam giới đã có vợ thường có chỉ số cơ thể (BMI) cao hơn và trung bình nặng hơn khoảng 1,5 kg so với những người chưa có vợ. Hơn thế nữa, nam giới có xu hướng tăng cân khi mới cưới hoặc khi có con. Những phát hiện trên cho thấy quãng thời gian khi mới kết hôn và sau khi có con sẽ đánh dấu sự gia tăng BMI.

Các nhà khoa học thực hiện nghiên cứu phỏng đoán rằng cuộc sống hôn nhân sẽ có nhiều bữa tiệc khiến họ phải ăn nhiều hơn, hơn nữa dưới sự quản lý của người vợ, nam giới sẽ ăn các bữa ăn thường xuyên hơn so với trước khi kết hôn. Thêm nữa, khi còn độc thân họ phải chịu áp lực về mặt xã hội trong việc tìm kiếm một người bạn đời, điều đó khiến họ chú trọng hơn trong việc duy trì vóc dáng cân đối so với sau khi kết hôn.

2. Được thăng chức

Phải gánh vác trách nhiệm nặng nề hơn đối với một công việc vốn đã căng thẳng cũng có thể khiến nam giới tăng thêm vài kg. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2016 đã tiết lộ rằng những nam giới trên 50 tuổi mà phải làm việc ít nhất 9 tiếng một ngày có nguy cơ bị béo phì. Theo Business Insider, khoảng một nửa những người được thăng chức trở thành quản lý đã tăng cân.

Thăng chức là khoảng thời gian nam giới dễ bị tăng cân

3. Các kỳ nghỉ

Các kỳ nghỉ các thể giúp ích về mặt sức khỏe tinh thần, nhưng theo nghiên cứu của Đại học Georgia (Hoa Kỳ) cho thấy những người đi du lịch có thể tăng 3,5 kg cân nặng trong các kỳ nghỉ. Chưa kể đến họ có thể nhiễm phải những thói quen ăn uống thả ga ngay cả sau khi kỳ nghỉ kết thúc.

4. Bước vào tuổi 30

Theo Women’s Health, chúng ta sẽ đốt cháy ít hơn 5 calorie mỗi ngay khi bước vào tuổi 30, như vậy sau 10 năm thì sẽ tăng khoảng 3,5 kg cân nặng. Hơn nữa, khi bắt đầu có tuổi, sự trao đổi chất thường diễn ra chậm hơn khiến nam giới có xu hướng dễ bị tăng cân hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, sẽ khá hữu ích cho nam giới khi có thể biết trước được các mốc thời gian nào khiến nam giới có nguy cơ cao hơn tăng cân, điều đó sẽ khiến họ có những quyết định sang suốt về sức khỏe và ngoại hình của họ. Nếu nam giới không muốn chỉ số BMI của mình gia tăng, họ cần phải lưu ý tới việc thay đổi động lực, thói quen sinh hoạt, ăn uống và có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ duy trì ổn định cân nặng.

M. Hiếu H+ (Theo Medicaldaily)

Gợi ý Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp