Bí quyết trị tóc khô xơ đơn giản ngay tại nhà

Chỉ với các biện pháp phục hồi tóc khô xơ dưới đây sẽ giúp bạn có ngay mái tóc óng mượt

Tóc hư tổn, xơ rối: 7 công thức phục hồi nhanh

8 biện pháp phục hồi mái tóc hư tổn nhanh - gọn - nhẹ

Rủ nhau phục hồi tóc bằng keratin mà không biết nó cực độc

Những sai lầm "ai cũng mắc" khi gội đầu

Dầu hạnh nhân + trứng

Dầu hạnh nhân có chứa acid báo omega-3, magne và vitamin E, giúp nuôi dưỡng và giúp tóc chắc khỏe hơn. Ngoài ra, dầu hạnh nhân cũng là chất làm mềm tóc tự nhiên rất tốt cho tóc khô và quăn. Trứng chứa protein cao giúp phục hồi tóc hư tổn.

Chuẩn bị: ¼ chén dầu hạnh nhân và 1 quả trứng. Trộn trứng và dầu hạnh nhân cho đến khi tạo thành hỗn hợp. Nhẹ nhàng thoa và massage hỗn hợp này từ chân tóc đến ngọn tóc và dùng khăn ủ lại khoảng 40 phút. Sau 40 phút thì gội, xả tóc lại bằng dầu gội thông thường. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Bơ + sữa chua

Bơ chứa các vitamin, chất béo, protein và các loại dầu tự nhiên giúp tóc mềm mượt và mềm mại hơn. Ngoài ra, bơ còn có tác dụng điều trị tóc khô và quăn hiệu quả. Sữa chua chứa các acid béo lành mạnh, giúp dưỡng ẩm cho tóc khô, làm sạch da đầu và hoạt động như một chất dưỡng ẩm sâu cho mái tóc.

Chuẩn bị: 1 quả bơ chín và 1 cốc sữa chua. Bơ bóc vỏ, nghiền nhuyễn trộn cùng với sữa chua đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp này lên tóc và dùng khăn ủ lại khoảng 40 - 45 phút. Sau đó thì gội, xả tóc lại bằng dầu gội thông thường. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để mái tóc mượt mà và óng ả.

Dầu dừa + dầu vitamin E

Vitamin E giàu chất chống oxy hóa giúp phục hồi các nang tóc bị hư hỏng và kích thích sự phát triển của tóc. Hơn nữa, nó cũng giúp tóc chắc khỏe hơn. Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm mạnh và điều hòa tóc, giúp tóc mềm mại và suôn mượt hơn.

Chuẩn bị: Viên nang vitamin E và 2 - 3 thìa canh dầu dừa. Cắt vài viên vitamin E ra, ép lấy dầu trộn cùng với dầu dừa. Thoa hỗn hợp này lên tóc và dùng khăn ủ lại khoảng 40 phút. Sau 40 phút, gội đầu lại bằng dầu gội thông thường. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để có kết quả nhanh nhất.

Phương pháp điều trị bằng dầu nóng (Hot Oil Treatments)

Phương pháp điều trị bằng dầu nóng là biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất cho tóc khô.

Chuẩn bị: 2 thìa canh dầu hạnh nhân; 2 thìa canh dầu olive; 2 thìa canh dầu jojoba; 2 thìa canh dầu dừa. Cho tất cả các loại dầu trên vào bát, trộn đều và làm ấm bằng lò vi sóng khoảng 30 giây hoặc hấp cách thủy. Để nguội một chút rồi thoa và massage hỗn hợp lên da đầu, dùng khăn ủ tóc lại trong 5 - 10 phút. Sau đó, gội sạch đầu bằng dầu gội thông thường. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để có mái tóc chắc khỏe và sáng bóng.

Lòng đỏ trứng + nước

Lòng đỏ trứng chứa hàm lượng chất béo cao, hoạt động như một loại dầu xả tự nhiên.

Chuẩn bị: 2 quả trứng + 3 thìa canh nước. Đập trứng ra bát, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Lấy lòng đỏ trứng gà trộn cùng với nước, thoa hỗn hợp này lên tóc và dùng khăn ủ lại khoảng 30 phút. Sau 30 phút, gội sạch đầu bằng nước mát. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần.

Dầu thực vật và mật ong

Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, giúp tóc phát triển khỏe mạnh.

Chuẩn bị: 2 thìa canh mật ong và 2 thìa canh dầu thực vật. Trộn mật ong cùng với dầu thực vật sao cho tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp này lên da đầu, dùng mũ ủ chụp tóc lại và ủ khoảng 20 phút. Sau đó, gội đầu lại cho thật sạch.

Bơ + chuối

Chuối chứa các vitamin, khoáng chất và các loại dầu lành mạnh, giúp tăng cường các sợi tóc và kích thích mọc tóc. Không chỉ vậy, chuối còn giúp phục hồi mái tóc khô và hư tổn. Quả bơ giúp cung cấp độ ẩm cho tóc.

Chuẩn bị: 1 quả chuối chín và 1 quả bơ chín. Chuối bóc vỏ, bơ bóc vỏ bỏ hạt. Nghiền nhuyễn quả bơ và chuối đến khi mịn. Thoa hỗn hợp lên tóc và để trong 30 phút. Sau đó, gội đầu thật sạch bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mayonnaise

Mayonnaise có chứa trứng, dầu và các thành phần thiết yếu khác giúp nuôi dưỡng tóc và giúp tóc mềm mại hơn. Hơn nữa, nó còn chứa chất chống oxy hóa mạnh được gọi là L-cysteine giúp tóc óng mượt, khỏe mạnh và kích tích mọc tóc.

Chuẩn bị: Cho ½ cốc mayonnaise vào bát, khuấy đều cho đến khi sốt mềm mịn. Xả tóc bằng nước thường cho ướt tóc rồi thoa mayonnaise lên tóc theo chiều dài của tóc, phần tóc khô và hư tổn thoa nhiều mayonnaise hơn. Dùng mũ tắm chụp tóc lại và để khoảng 30 phút, sau đó gội đầu lại cho thật sạch. Thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Bia

Bia giàu protein, vitamin và các chất dinh dưỡng giúp phục hồi tóc hư tổn và phục hồi lại cấu trúc của tóc.

Chuẩn bị: ½ chén bia và 2 chén nước. Hòa bia cùng với nước. Gội và xả tóc thật sạch, sau đó dội hỗn hợp bia lên trên và để tóc khô tự nhiên. Thực hiện 1 lần/tuần để có kết quả tốt.

Nha đam (lô hội)

Nha đam có chứa các vitamin, acid amin và khoáng chất tốt cho việc điều trị tóc khô, hư tổn và giúp tóc phát triển khỏe mạnh hơn.

Chuẩn bị: 3 thìa canh sữa chua; 4 thìa canh nước ép nha đam và 2 thìa canh dầu nền (carrier oil). Trộn tất cả các thành phần với nhau, thoa hỗn hợp lên tóc từ chân tóc đến ngọn. Dùng khăn quấn tóc lại và ủ trong 30 phút, sau 30 phút, gội đầu lại bằng nước ấm cho thật sạch. Thực hiện phương pháp này 1 - 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp