Màu lòng đỏ trứng đậm hay nhạt thì tốt với sức khỏe hơn?

Màu lòng đỏ trứng phụ thuộc vào những gì mà con gà đẻ ra nó đã ăn

Vì sao bạn nên ăn lòng đỏ trứng?

Nếu thấy viền xanh quanh lòng đỏ, bạn đã luộc trứng sai cách rồi!

Trứng hai lòng có thực sự tốt cho sức khỏe?

Ăn lòng đỏ trứng có làm tăng cholesterol?

Khoảng 100 năm trước đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng màu sắc của lòng đỏ trứng được xác định bởi số lượng carotenoid có trong đó. Đây là những chất chống oxy hóa, là tiền chất vitamin A, có vai trò cải thiện sức khỏe xương khớp. Lòng đỏ trứng càng đậm chứng tỏ nó chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh với cơ thể của chúng ta.

Màu sắc của lòng đỏ trứng phụ thuộc trực tiếp vào những gì mà con gà đẻ ra quả trứng đó đã ăn. Nếu con gà ăn ngũ cốc hoàn toàn thì lòng đỏ trứng sẽ có màu vàng nhạt. Nếu nó ăn ngô, thực vật và côn trùng, lòng đỏ trứng sẽ có màu hơi cam. Một số trang trại trứng lớn thậm chí sử dụng 15 sắc độ vàng-cam khác nhau để xác định chất lượng trứng của họ.

Các sắc độ của lòng đỏ trứng

Nói chung, ăn trứng có lòng đỏ cam sáng sẽ tốt hơn vì chúng có chứa số lượng tối đa các chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần.

Đôi khi, sự thay đổi của mùa cũng khiến lòng đỏ trứng nhạt màu hơn. Vào mùa Đông, lòng đỏ trứng thường trở nên nhạt màu do ảnh hưởng bởi lượng thức ăn mà gà đã ăn. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, lòng đỏ nhạt màu là dấu hiệu chứng tỏ trứng có chất lượng thấp và con gà đẻ ra quả trứng đó có sức khỏe kém. Loại trứng này cũng sẽ không cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng lành mạnh mà bạn cần.

Nên kiểm tra chất lượng trứng trước khi mua

Bạn nên luôn luôn kiểm tra chất lượng trứng trước khi mua, bằng cách chú ý đến sự hiện diện của bất kỳ chất tạo màu tổng hợp nào được thêm vào, và chỉ nên mua trứng ở những nơi đáng tin cậy, nơi mà những con gà được nuôi trong điều kiện tốt.

Anh Nguyễn H+ (Theo brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng